Thể thao

Thanh Hóa FC vs Nam Định FC: Khi "kẻ khóc, người cười"

Trận đấu giữa Thanh Hóa FC và Nam Định FC thuộc vòng 5 V.league 2020 đã diễn ra vô cùng kịch tính. Với bàn thắng duy nhất của Văn Thắng, Thanh Hóa FC tạm thời thoát khỏi vị trí cầm đèn đỏ còn Nam Định FC vẫn dậm chân tại chỗ ở vị trí cuối cùng trên BXH.

Lần lượt chia sẻ hai vị trí cuối cùng trên BXH, cả Thanh Hóa FC và Nam Định FC đang phải đối diện với những áp lực nặng nề bởi thành tích thi đấu bết bát. Nguy cơ đối mặt với cuộc chiến trụ hạng đầy khốc liệt đã hiện ra trước mắt của hai đội bóng này.

Vì vậy, trận đấu giữa Thanh Hóa FC và Nam Định FC diễn ra vào lúc 17h00 trên SVĐ Thanh Hóa được dự đoán sẽ diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Bởi lẽ, mục tiêu tối quan trọng của cả hai là có được chiến thắng để tạm thoát khỏi vị trí cầm đèn đỏ cũng như lấy lại niềm tin nơi NHM.

Không ngoài dự đoán, với quyết tâm cao của hai đội, ngay khi tiếng còi khai cuộc được trọng tài chính cất lên, trận đấu đã diễn ra vô cùng kịch tính với những pha đôi công quyết liệt. Phút 18, các khán giả có mặt trên sân Thanh Hóa đã có dịp được ăn mừng khi tiền vệ Lê Văn Thắng sau pha xử lý bóng kỹ thuật đã tung ra cú sút xa đầy uy lực, ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu.

Trận đấu giữa Thanh Hóa FC và Nam Định FC đã diễn ra vô cùng kịch tính.


Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ Thanh Hóa thi đấu với tâm lý thoải mái còn đối thủ của họ ở trận đấu này là Nam Định FC lại tỏ ra nôn nóng và bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, cục diện trận đấu vẫn không có nhiều thay đổi khi hai đội vẫn tạo ra cho mình những tình huống hãm thành khá hay. Tuy nhiên, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về đội chủ nhà Thanh Hóa FC.

Đối với các cầu thủ Thanh Hóa, chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 1-0 trước Nam Định FC giúp đội bóng này tạm thời vươn lên vị trí thứ 12 trên BXH. Quan trọng hơn, thắng lợi này giúp đội bóng xứ Thanh tạm thời rũ bỏ được áp lực tâm lý mà mình phải gánh chịu trong suốt thời gian qua.

Các CĐV Thanh Hóa FC có thể nở nụ cười tươi rói còn các cầu thủ có thể thở phào nhẹ nhõm. Ở trận đấu này, Thanh Hóa FC đã phô bày một lối chơi quyết liệt, hiệu quả. "Sợi dây" liên lạc giữa các tuyến liên tục được duy trì giúp đội bóng xứ Thanh có được những pha phối hợp tấn công tốt.

Hàng phòng ngự cũng thi đấu chắc chắn hơn, hiệu quả hơn và không mắc phải những sai lầm đáng tiếc.

HLV Nguyễn Văn Sỹ và các học trò cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giúp Nam Định FC vượt qua khủng hoảng.

Còn đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ lại đang phải đối mặt với một tương lai không mấy sáng sủa khi đội bóng này chỉ có được vỏn vẹn 3 điểm sau 5 lượt trận.

Trận thua trong chuyến làm khách trước Thanh Hóa FC ở vòng 5 V.League 2020 thứ 4 của đội bóng này ở mùa giải năm nay. Với đội hình không thực sự chất lượng, rất khó để Nam Định FC có thể giành được chiến thắng trước những đội bóng mạnh hơn.

Tinh thần thi đấu máu lửa, quyết tâm của các cầu thủ Nam Định FC là điều chúng ta không thể phủ nhận. Tuy nhiên, cái thiếu của đội bóng này ở đây chính là sự gắn kết giữa các tuyến, thiếu đi những nhân tố thực sự đẳng cấp để làm chủ trận đấu.

Khả năng phối hợp cũng như tận dụng cơ hội còn yếu cũng là một trong những nguyên nhân đẩy Nam Định FC rơi xuống vị trí cuối cùng trên BXH.

Nếu không có sự thay đổi mạnh mẽ, khả năng cao, trong thời gian thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng. Vì vậy, ngoài tinh thần thi đấu máu lửa, đội bóng thành Nam cần phải chắt chiu từng điểm số, tận dụng mọi cơ hội mà mình tạo ra nếu không muốn phải chia tay V.League sau khi giải đấu này khép lại.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, trên sân Pleiku, đội chủ nhà HAGL đã để rơi chiến thắng một cách đáng tiếc trước Sài Gòn FC. Walsh là người mở tỷ số của trận đấu giúp HAGL có được lợi thế dẫn bàn còn Magno là người có bàn thắng quyết định giúp Sài Gòn FC rời sân Pleiku với 1 điểm trong tay.

Nguồn tin: Tạp chí Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP