Trong nước

Thanh Hóa: Được sửa chữa tiền tỷ, tỉnh lộ vẫn “nát bươm”

Được đầu tư nhiều tỷ đồng và đưa vào sử dụng chưa lâu, nhưng tỉnh lộ 502 của Thanh Hóa đã xuống cấp nghiêm trọng và liên tục trong tình trạng “nát bươm”.

Tỉnh lộ 502 chạy qua 5 xã dọc từ xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa đến xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa. Công trình này được đầu tư xây dựng trên nền đường cũ, dọc theo mặt kênh B9 vào năm 2011, chủ đầu tư là Sở NN&PTNN Thanh Hoá, sau đó được bàn giao cho Sở GTVT quản lý, có tổng chiều dài 11,5km.

Theo phản ánh của nhiều hộ dân sinh sống cạnh tỉnh lộ 502, họ vô cùng bức xúc về việc tuyến đường này được đầu tư và đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng đã xuống cấp nghiêm trọng, khiến phương tiện và người tham gia giao thông gặp khó khăn vì trời nắng thì bụi mù mịt, còn trời mưa thì đường sình lầy như ao bùn.

Thanh chắn xuống kênh B9 làm hư hỏng bờ kè, chắn dòng chảy, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Có mặt tại tuyến đường này, đúng như người dân phản ánh, mặt đường nhựa vừa được nâng cấp đã nứt toác, bong tróc xuống cấp, các thanh chắn giữa mép đường với kênh B9 bị xô đẩy nham nhở và rớt xuống kênh làm cản trở dòng chảy của kênh, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

“Ban ngày thì có ít xe tải, nhưng đêm xuống xe tải chở cát, đá chạy trốn CSGT trên Quốc lộ 45, đi đường này về TP Thanh Hóa rầm rầm khiến người dân ngủ không yên” – một người dân xã Thiệu Đô bức xúc.

Người dân xã Thiệu Châu cũng chia sẻ: “Người dân chúng tôi đi lại rất khó khăn, vất vả bởi những “ổ voi”, “ổ gà”. Các hộ dân sống dọc tuyến đường đều phải đóng cửa không dám ra ngoài vì mỗi khi xe đi qua thì bụi bay mù mịt”.

Ông Phùng Bá Duy, Chủ tịch UBND xã Thiệu Châu cho biết: “Đường 502 có chiều dài chạy qua xã Thiệu Châu là 2 km, từ thôn Châu Phú đến thôn Châu Ngọc. Hiện 2km tuyến đường qua xã đã xuống cấp trầm trọng, do đường hẹp, lưu lượng xe đi lại nhiều, chất lượng thi công đường không đảm bảo nên khiến tuyến đường chỉ mới được đưa vào sử dụng nhưng đã bị xuống cấp trầm trọng, dân rất khổ mỗi khi đi trên tuyến đường này”.

Mặt đường nhiều nơi bong tróc, ổ gà

Cũng theo ông Duy, do đường bị xuống cấp nên đoạn chạy qua xã chỉ có hơn 2km nhưng liên tục xảy ra tai nạn, có khi xe đi do đường xấu lăn cả xuống ruộng, xuống kênh.

Được biết, từ ngày tuyến đường này được nâng cấp lên đường tỉnh lộ thì mỗi năm 1km được đầu tư sửa chữa là 25 triệu đồng. Không những vậy, tại 4 Quyết định mới được Phó Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa ký vào giữa năm 2016 thì tuyến đường này được đầu tư thêm hơn 3,3 tỷ đồng để duy tu bảo dưỡng. Thế nhưng, tình trạng xuống cấp của con đường vẫn không được khắc phục.

Lý giải về nguyên nhân con đường bị xuống cấp nghiêm trọng, ông Lý Văn Thích, Trưởng phòng Quản lý giao thông- Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Con đường xuống cấp là do nền đường cũ, trước đây làm không đảm bảo, khi được nâng lên tỉnh lộ chỉ duy tu sửa chữa và đưa vào sử dụng. Hàng ngày có rất nhiều xe chở vật liệu quá tải chạy trên tuyến đường này nên con đường xuống cấp là điều không thể tránh khỏi”.

“Để duy tu bảo dưỡng thì số tiền 25 triệu cho 1km không thấm vào đâu. Mặc dù năm 2016, Sở GTVT đã phải đầu tư hơn 3,3 tỉ đồng để duy tu bảo dưỡng tuyến đường này nhưng vẫn không lại được. Hiện tỉnh Thanh Hóa và Sở GTVT đã đưa con đường này vào kế hoạch vốn trung hạn để nâng cấp tuyến đường này, còn hiện nay với số tiền đó sửa được chỗ này thì mất chỗ kia” - ông Thích cho biết.

Tác giả bài viết: Bình Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP