Du lịch

Thanh Hóa: Du khách đổ xô tắm biển Sầm Sơn đón bão

Bão số 2 với cường độ giật trên cấp 10 sẽ đổ bộ vào Thanh Hóa nhưng từ sáng đến trưa 16-7, hàng nghìn du khách vẫn đổ xô đi tắm biển ở Sầm Sơn dưới trời mưa.

Du khách tắm biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) sáng 16-7, mặc cho bão số 2 đang vào bờ (ảnh chụp lúc 9g42 phút sáng 16-7) - Ành: Hà Đồng

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online từ sáng đến gần 11g trưa 2-7 tại các bãi tắm biển ở thành phố Sầm Sơn, mặc cho sóng to, gió bắt đầu thổi mạnh kèm mưa, nhưng hàng nghìn du khách vẫn xuống biển tắm, đùa với những con sóng lớn, chồm vào bờ.

Nước biển Sầm Sơn hiện nay đã đục ngầu, lạnh, nhiều đợt sóng ngầm cuồn cuộn rất nguy hiểm cho du khách khi tắm vào thời điểm này.

Trao đổi với nhiều du khách, chúng tôi được biết từ sáng 16-7, các nhà nghỉ, khách sạn và du khách nghỉ cuối tuần tại Sầm Sơn không nhận được thông tin cấm tắm biển từ cơ quan chức năng thành phố này.

Suốt buổi sáng cùng ngày, hệ thống loa công cộng của Sầm Sơn cũng không phát thông tin cảnh báo về sự nguy hiểm khi tắm biển trong thời điểm cơn bão số 2 sắp đổ bộ vào đất liền.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một cán bộ trong Đội cứu hộ, cứu nạn trên biển của thành phố Sầm Sơn cho biết: “Sáng nay 16-7, anh em trong đội cứu hộ, cứu nạn chưa nhận được thông tin cấm tắm biển từ UBND thành phố và cơ quan chức năng, nên du khách vẫn xuống tắm biển bình thường. Vì sóng to, gió lớn, nên gần 50 anh em trong đội cứu hộ, cứu nạn phải túc trực ngày mép nước biển, ra sức kêu gọi du khách không được ra ngoài xa để tắm, nhằm tránh tai nạn đuối nước đáng tiếc có thể xảy ra”.


Clip du khách tắm biển Sầm Sơn sáng 16-7 - Thực hiện: Hà Đồng thực hiện.


Trao đổi với Tuổi Trẻ Online lúc 10g50 sáng 16-7, ông Mai Xuân Liêm - Bí thư Thành ủy thành phố Sầm Sơn cho biết thành ủy vừa phát đi công văn yêu cầu các phường, xã cấm biển, chủ động ứng phó, phòng chống cơn bão số 2. Trưa cùng ngày, hệ thống loa truyền thanh của thành phố đã phát đi thông báo cấm du khách, người dân tắm tại tất cả các bãi biển của thành phố Sầm Sơn.

"Hiện nay, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và người dân đang triển khai mọi phương án, chủ động phòng chống cơn bão số 2”, ông Liêm nói.

Còn ông Nguyễn Đức Quyền - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, cũng khẳng định trưa 16-7, UBND tỉnh đã chỉ đạo thành phố Sầm Sơn và 5 huyện ven biển của tỉnh phải phát đi ngay thông báo cấm du khách tắm biển, cấm tàu thuyền ra khơi, khi cơn bão số 2 đang tiến gần vào đất liền”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của, Tuổi Trẻ Online, đến hơn 11g trưa 16-7, nhiều du khách vẫn xuống biển Sầm Sơn tắm.

Tác giả: HÀ ĐỒNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP