Kinh tế

Thanh Hóa định hình “đô thị nén” trong tương lai

Thanh Hóa đang đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa trên địa bàn, với mục tiêu xây dựng các thành phố thông minh, văn minh và hiện đại. Một trong những giải pháp để thực hiện là ưu tiên phát triển nhà ở cao tầng, đặc biệt tăng nguồn cung căn hộ cao cấp.

Phát triển bền vững đô thị với nhà ở cao tầng

Trong quá trình đô thị hóa, nhà ở cao tầng được xem là giải pháp tối ưu nguồn lực đất đai, giúp cải thiện hạ tầng và nâng cao chất lượng sống. Dễ nhìn thấy nhất là bài học từ Singapore, chỉ rộng 650 km2 nhưng đảo quốc này có tới hơn 6.400 toà nhà 20 tầng trở lên. Chính phủ nước này cũng hỗ trợ cho tất cả các doanh nghiệp tư nhân về mặt kỹ thuật, vốn và ưu tiên xây nhà cao tầng. Nhờ đó, Singapore đã có thành phố văn minh, hiện đại xứng tầm thế giới.

Kiến trúc sư Nguyễn Đỗ Dũng, Công ty tư vấn CPG Consultants Singapore tính toán, xây dựng 1 tòa chung cư 25 tầng, mỗi tầng 4 căn hộ, diện tích khoảng 200m2 một căn. Để chứa đủ 100 căn thì diện tích mỗi sàn của tòa tháp chỉ chừng 1.150 m2, đã bao gồm hành lang, thang bộ và thang máy. Diện tích này chỉ chiếm hơn 10% của một lô đất 1 ha. Phần đất còn lại gần 9.000 m2 được dành cho thiết kế vườn hoa, công viên, bãi đỗ xe và các tiện ích khác, thậm chí có thể dùng mở rộng đường. Trên quy mô rộng hơn, rõ ràng vấn đề mật độ xây dựng cao, sự ngột ngạt trong cuộc sống với nhà thấp tầng đã được giải quyết.

Thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đang trên lộ trình tiến tới mục tiêu đến năm 2030 cơ bản trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại

Với tốc độ đô thị hóa cao như hiện nay, mỗi năm, Việt Nam cần phải tăng thêm khoảng 70 triệu mét vuông nhà ở đô thị, trong đó nhà ở cao tầng sẽ là chủ đạo trên thị trường trong 10 năm tới. Không riêng các thành phố lớn mà các đô thị như Thanh Hóa cũng đang ưu tiên phát triển loại hình nhà ở này để đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho 700 nghìn dân vào năm 2040.

Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021 – 2025, có tầm nhìn tới năm 2030 của Thanh Hóa đã xác định phát triển mạnh loại hình chung cư đa dạng các loại hình và giá cả, đặc biệt là căn hộ cao cấp phục vụ nhu cầu của người nước ngoài trong tương lai, ở thành phố Thanh Hóa và Sầm Sơn. Ở các đô thị như Bỉm Sơn, La Sơn - Sao Vàng, các dự án gắn liền với phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch, khuyến khích nhà ở cho thuê.

Hướng thị trường căn hộ tới các tiêu chuẩn cao cấp

Cùng với tăng nguồn cung, chất lượng các dự án nhà bất động sản ở Thanh Hóa cũng sẽ ngày càng tiệm cận các tiêu chuẩn cao cấp không thua kém gì các đô thị lớn. Như ở thành phố Thanh Hóa, chính quyền đã chủ động phân vùng quy hoạch, tăng cường kết nối để cư dân có thể sử dụng các dịch vụ tốt hơn. Trong đó, ở vùng 1, nhịp sống sẽ gắn với trung tâm hành chính, văn hóa, dịch vụ, thương mại của tỉnh; vùng 2 ưu tiên tiêu chí sinh thái hay vùng 3 gắn với hệ thống dịch vụ thương mại; vùng 4 là phát triển hài hòa với các trung tâm thể dục, thể thao, giáo dục quốc tế...

Quan trọng hơn là các doanh nghiệp bất động sản lớn hàng đầu đất nước đều đã có mặt ở Thanh Hóa. Sau Vingroup, Sun Group là T&T, Flamingo cùng hàng loạt tên tuổi tầm cỡ. Cuộc đua đầu tư của các doanh nghiệp này đã giúp thị trường có thêm nhiều lựa chọn, với các sản phẩm tốt nhất sẽ được tung ra thị trường. Các dự án đảm bảo mang tới cuộc sống “tất cả trong một – All in one” cho cư dân sẽ giành lợi thế cạnh tranh lớn, phù hợp với sự thay đổi nhu cầu của khách hàng.

Các dự án nhà ở cao tầng giúp Thanh Hóa chỉnh trang đô thị,vừa đáp ứng nhu cầu sở hữu căn hộ đẳng cấp ngày càng lớn của người dân.

Soi chiếu vào các đô thị lớn, dự án đảm bảo được tiêu chí “tất cả trong một” đều có tỉ lệ hấp thụ cao mỗi lần mở bán, thậm chí là “cháy hàng” bởi nhiều người sẵn sàng trả giá cao hơn để tận hưởng cuộc sống chất lượng. “Trong tương lai, khi trở thành 1 cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, dân Thanh Hóa cũng muốn sở hữu căn hộ cao cấp như các dự án lớn của Vinhomes ở Hà Nội hay TP.HCM” – anh Hoàng Tùng, nhân viên môi giới bất động sản nhận định. Mong muốn này sẽ sớm thành hiện thực vì Vinhomes Star City nằm ở vị trí đẹp nhất thành phố Thanh Hóa chuẩn bị ra mắt tổ hợp căn hộ cao cấp Palm Oasis với quy mô 3 tòa tháp. Điểm nhấn của phân khu là phong cách nhiệt đới Đông Dương cùng cảnh quan đậm chất resort nghỉ dưỡng.

Cũng theo anh Hoàng Tùng, tầng lớp trung lưu và thượng lưu ở Thanh Hóa đang ngày một đông đảo, sẵn sàng chi hàng tỉ đồng để sở hữu căn hộ như ý. “Palm Oasis thực sự là một siêu phẩm bất động sản ở xứ Thanh. Chắc chắn khi chính thức ra mắt, nó sẽ tạo ra cơn sốt, giúp thị trường có mặt bằng giá trị mới” – anh Tùng nói.

Tác giả: Vũ Như Biển

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP