Giáo dục

Thanh Hóa: Đang cấm tuyển dụng, Chủ tịch thị xã vẫn tiếp nhận 19 giáo viên

Mặc dù đã có công văn cấm tuyển dụng cán bộ công chức, viên chức, hợp đồng… của UBND tỉnh Thanh Hóa thế nhưng Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn vẫn “vô tư” tuyển dụng 19 giáo viên tiểu học.

Ngày 27/7/2015, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Công văn 7369 về việc tạm dừng tuyển dụng, tiếp nhận công chức, viên chức, hợp đồng lao động và bổ nhiệm các chức danh phó trưởng phòng, ban đơn vị trực thuộc Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố.

Thế nhưng, vào tháng 10/2016, ông Bùi Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn đồng loạt ký quyết định tiếp nhận, tuyển dụng 19 giáo viên tiểu học khiến dư luận không khỏi boăn khoăn.

Ông Phạm Xuân Duy, Trưởng Phòng Giáo dục thị xã Bỉm Sơn cho hay: “Vừa qua UBND thị xã Bỉm Sơn có tiếp nhận, tuyển dụng 19 giáo viên tiểu học để phục vụ cho công tác dạy học là có thật. Chúng tôi tiếp nhận giáo viên này trong biên chế được giao, từ các nơi thừa trong tỉnh, dựa trên các tiêu chuẩn đã được công bố rộng rãi, công khai”.

“Số lượng là 20 người, tiêu chuẩn cụ thể: tốt nghiệp đại học đúng chuyên ngành; đang là viên chức công tác tại các huyện, thị trong tỉnh; có hộ khẩu thường trú tại Bỉm Sơn; có văn bản đồng ý cho thuyên chuyển của Chủ tịch UBND cấp huyện nơi giáo viên đang công tác. Đồng thời, Phòng Giáo dục và Nội vụ ban hành phương án xét tuyển giáo viên tiểu học dựa trên thành tích giảng dạy và chính sách ưu tiên. Thời gian nộp hồ sơ từ ngày 23/9- 3/10/2016. Đã có khoảng 30 bộ hồ sơ tham gia xét tuyển và thị xã lựa chọn được 19 trường hợp. Chủ tịch UBND thị xã đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh, khi tuyển dụng xong cũng đã có báo cáo lên cấp trên” - ông Duy cho biết thêm.



Trụ sở UBND thị xã Bỉm Sơn

Tuy nhiên khi được hỏi, tới thời điểm hiện tại đã có văn bản nào của UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý cho Bỉm Sơn được tiếp nhận, tuyển dụng 20 giáo viên này hay không thì ông Duy thừa nhận: “Hiện chúng tôi chưa nhận được văn bản nào của tỉnh chấp thuận về việc này. Thực tế, giáo viên tiểu học và mầm non tại Bỉm Sơn đang thiếu khá nhiều, điều này sẽ ảnh hưởng tới việc dạy và học”.

Trước đó, tại trường trung cấp kỹ nghệ Thanh Hóa cũng “phớt lờ” lệnh cấm của UBND tỉnh về nội dung này. Ngày 4/8/2015, ông Lê Thế Kiệm, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường kỹ nghệ Thanh Hóa (thuộc Liên minh HTX Thanh Hóa) có địa chỉ ở phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa đã ký quyết định tuyển dụng 3 viên chức (tuyển dụng đặc cách không qua thi tuyển) gồm bà Phạm Thị Loan, bà Trần Thị Yến, ông Nguyễn Văn Thạc. Cả 3 đang là hợp đồng lao động của nhà trường. Trong đó bà Loan là con gái bà Trần Thị Vận, Trưởng phòng Tổ chức nhà trường (nằm trong Hội đồng xét tuyển); bà Yến là cháu vợ ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch Liên minh HTX Thanh Hóa.

Được biết, thời gian qua, việc phân cấp cho chủ tịch UBND huyện, thị, thành phố trong việc tiếp nhận, tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ công chức, viên chức, hợp đồng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bộc lộ nhiều bất cập. Các địa phương ồ ạt tyển dụng, đặc biệt là trước thời điểm lãnh đạo địa phương chuẩn bị nghỉ hưu đã tạo ra sự dư thừa cán bộ, giáo viên rất lớn, đây là bài toán đau đầu cho lãnh đạo khóa sau. Mới đây việc tuyển dụng rồi sa thải hàng loạt giáo viên tại Yên Định, Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy… khiến dư luận không khỏi bức xúc.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thùy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP