Thể thao

Thanh Hóa cho Bùi Tiến Dũng ra đi với giá 0 đồng

Người hùng của U23 Việt Nam được thanh lý một năm hợp đồng với CLB Thanh Hóa mà không phải đền bù.

Tân binh Viettel có thể là bến đỗ tiếp theo của Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Lâm Thỏa.

"Tiến Dũng còn hợp đồng một năm với CLB Thanh Hóa. Nhưng chúng tôi thanh lý, tạo điều kiện cho cậu ấy ra đi mà không lấy một đồng nào", ông Doãn Văn Phượng, cựu Chủ tịch CLB Thanh Hóa, chia sẻ với VnExpress.

Tiến Dũng tiến hành thanh lý hợp đồng với Thanh Hóa trước khi cùng đội tuyển Việt Nam sang UAE dự Asian Cup 2019. Khi đó FLC vẫn là nhà tài trợ của đội bóng, được quyền quyết định tương lai của thủ thành sinh năm 1997. "Tiến Dũng chỉ phải thực hiện nốt những hợp đồng quảng cáo mà chúng tôi đã ký, còn thời hạn hiệu lực", ông Doãn Văn Phương nói thêm.

Tiến Dũng theo học bóng đá tại Trung tâm Thường Xuân từ năm 12 tuổi. Tuy nhiên, sau đó anh phải trở về nhà, đứng trước nguy cơ tan giấc mơ trở thành cầu thủ khi Trung tâm khó khăn kinh tế, giải thể. Năm 2013, Tiến Dũng được "cứu" khi Thanh Hóa gọi anh trở lại tập. Đội bóng này còn cẩn thận mua lại hợp đồng đào tạo trẻ của thủ thành sinh năm 1997. Hai năm sau, Tiến Dũng được đôn lên đội một sau màn trình diễn ấn tượng tại giải U19 quốc gia.

Năm 2018 là mốc son trong sự nghiệp của Tiến Dũng. Anh có nhiều pha cản phá xuất thần, giúp Việt Nam giành HC bạc châu Á. Trở về CLB, Tiến Dũng được trao cho vị trí số một trong khung gỗ Thanh Hóa dù đội sở hữu hai thủ môn có tiếng khác là Thanh Thắng và Bửu Ngọc.

Tiến Dũng ra đi bởi FLC rút lui, khiến tương lai CLB Thanh Hóa mờ mịt. Trước anh, hàng loạt hảo thủ của đội bóng xứ Thanh là Omar, Hoàng Thịnh, Đình Đồng, Trọng Hoàng... cũng quyết định ra đi.

Bến đỗ của Bùi Tiến Dũng có thể là CLB Viettel - tân binh của V-League 2019.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP