Trong nước

Thanh Hóa: Cán bộ xã bỏ nhiệm sở đi ăn cưới trong giờ làm việc

Từ hơn 10h sáng ngày 5/11, mọi người dân tới giao dịch tại UBND xã Triệu Thành (Triệu Sơn, Thanh Hóa) đều phải ra về vì cơ quan "không một bóng người".

Sáng 5/11, PV có mặt tại xã Triệu Thành để tìm hiểu về tình hình khai thác đất trái phép cũng như nhiều sai phạm khác tại địa phương này. Sau khi ghi nhận tại hiện trường, thu thập thông tin từ người dân, chúng tôi quay lại công sở để làm việc với lãnh đạo xã.

UBND xã Triệu Thành vắng bóng cán bộ trong sáng ngày 5/11

Khoảng hơn 10h sáng, công sở xã Triệu Thành vừa mới được hoàn thành 3 tầng rất khang trang nhưng rất vắng vẻ. Từ tầng 1, phòng bộ phận 1 cửa điện sáng, quạt quay nhưng cửa khóa chặt. Dọc hành lang bên phải phòng Chủ tịch UBND xã Triệu Thành Hà Văn Tấn cũng khóa cửa, bên trong điện sáng, quạt quay như bình thường. Lên trên tầng 2, tầng 3 tất cả các phòng đều "không một bóng người". Phòng họp tầng 2 thì điện vẫn sáng, quạt chạy vù vù.

Thấy chúng tôi chờ đợi dưới hành lang, một người dân ở đây nói: “Tôi đến xin chứng thực hồ sơ cho con mà cán bộ xã chẳng có ai ở đây. Chúng tôi hỏi thì được biết các cán bộ xã đi ăn đám cưới của người nhà cán bộ từ sáng”.

Phòng làm việc khóa cửa nhưng điện sáng, quạt vẫn quay

Sau khi PV gọi điện cho lãnh đạo huyện Triệu Sơn phản ánh về sự việc, hơn 11h cùng ngày, có 1 người đàn ông chạy xe máy về mở cửa phòng một cửa mời PV vào phòng ngồi chờ. Ông này xưng danh là Lê Văn Cương công chức văn phòng rồi phân bua: “Các anh thông cảm, sáng nay cả cơ quan đi ăn cưới người nhà cô Hiền cán bộ địa chính nông nghiệp xã. Chủ tịch chắc cũng sắp về, các anh cứ uống nước chờ chút”.

Hiện trường vận chuyển đất trái quy định trên địa bàn xã Triệu Thành

Khoảng hơn 20 phút sau, ông Hà Văn Tấn, Chủ tịch UBND xã Triệu Thành mới có mặt tại trụ sở. Ông cho biết: “Đúng là hôm nay anh em xã có đi đám cưới người nhà cô Hiền địa chính. Tôi đi chỉ đạo làm mương dưới thôn 7 chứ chưa vào đám. Lịch làm việc là tới 12h nhưng mọi người có đi tranh thủ đi trước 1 chút. Cái này chúng tôi xin rút kinh nghiệm.”

Tại buổi làm việc này, PV chỉ trao đổi qua về việc cán bộ bỏ nhiệm sở đi ăn cưới trong giờ làm việc là không đúng quy định. Hiện nay Đảng, nhà nước đang kêu gọi chống lãng phí nhưng các phòng không có người, không làm việc vẫn để điện sáng, quạt quay là không đúng tinh thần chỉ đạo tiết kiệm của cấp trên rồi ra về.

Ở một diễn biến khác, trong sáng 5/11, ghi nhận của PV tại hồ Đồng Bể thôn Sơn Trung có tình trạng xe chở đất ra ngoài công trình đang thi công. Việc xe tải di chuyển trên đường bê tông do thôn đóng góp khiến người dân bức xúc. Người dân còn tố cáo việc chôn lấp lợn bị bệnh tả Châu Phi trên địa bàn không đúng quy định; xây dựng khu dân cư Cát Lợi chưa được phê duyệt đã tiến hành đổ đất san lấp; trụ sở xã mới đưa vào hoạt động đã có dấu hiệu xuống cấp; Cán bộ tư pháp xã không đến cơ quan làm việc vẫn hưởng nguyên lương… PV đã chuyển nội dugn đơn tố cáo của người dân tới các cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ.

Một chính quyền liêm chính, hành động, vì dân thì không thể bỏ bê nhiệm sở đi ăn uống trong giờ làm việc. Lãnh đạo huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa cần vào cuộc, xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP