Trong nước

Thanh Hóa: Cách trung tâm thị trấn 50 mét, 30 hộ dân nhiều năm không có điện

Cách trung tâm thị trấn cây cầu (50m) và cách trụ sở UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) 500m thế nhưng hàng chục hộ dân thôn 8, xã Minh Sơn nhiều năm không có điện để dùng.

Người dân thôn 8, xã Minh Sơn bức xúc vì nhiều năm không có điện để dùng

Hơn 30 hộ dân ở khu Nam cầu Nhôm thuộc thôn 8, xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn bức xúc vì nhiều năm nay không có điện để sinh hoạt và phải đi mua điện của các hộ xung quanh với giá đắt đỏ, bấp bênh khiến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của họ gặp khó khăn.

Cụ thể, ông Lê Bình, một hộ dân cho biết: “Chúng tôi đã đề nghị lên UBND xã Minh Sơn rất nhiều lần và trực tiếp gặp chủ tịch, bí thư xã mà cứ hứa suông. Cách đây 2 tháng chúng tôi có làm đơn gửi Chủ tịch UBND huyện và Giám đốc chi nhánh điện, sau đó có vài ba người chi nhánh điện vào gặp nhưng cho đến nay không thấy động thái gì”.

Bảng điện đóng chằng chịt trên tường gây nguy hiểm của các hộ dân thôn 8 mua điện xung quanh

Ông Bình bức xúc cho biết thêm, xã của ông là xã nông thôn mới nhưng đến nay vẫn có tận 30 hộ dân không có điện sinh hoạt.

Liên quan những phản ánh này, trao đổi với phóng viên, đại diện Chi nhánh điện huyện Triệu Sơn cho biết, sự việc các hộ dân phản ánh chi nhánh điện đã tổ chức làm việc

“Do các hộ dân thuộc diện mua điện của Hợp tác xã dịch vụ điện Minh Sơn nên hợp tác xã này sẽ có trách nhiệm phục vụ điện cho các hộ dân” vị đại diện chi nhánh điện cho biết.

Vị đại diện chi nhánh điện còn cho biết thêm, Chi nhánh điện huyện Triệu Sơn, UBND xã Minh Sơn, Hợp tác xã dịch vụ Minh Sơn và các hộ dân đã thống nhất việc này.

Theo vị đại diện này, UBND xã Minh Sơn sẽ chỉ đạo Hợp tác xã dịch vụ điện Minh Sơn tiến hành đầu tư ngay đường dây 0,4 kw để bán điện cho các hộ dân trước 20/4/2020 để nhân dân được hưởng nguồn điện đảm bảo chất lượng.

Tác giả: Trịnh Tuyên

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP