Xã hội

Thanh Hóa: Bệnh nhân tử vong bất thường sau khi truyền đạm

Sau khi được bác sĩ truyền đạm, bệnh nhân có biểu hiện rét, khó thở, mạch đập nhanh, huyết áp tụt dẫn đến tử vong. Phía gia đình bệnh nhân đã yêu cầu bệnh viện phải làm rõ trách nhiệm.

Ngày 29/3, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa xác nhận, tại bệnh viện vừa xảy ra sự việc một bệnh nhân tử vong bất thường sau khi được truyền đạm.

Thông tin ban đầu, ngày 17/3, bệnh nhân Mạnh Văn H. (SN 1960), trú xã Công Liêm, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa nhập viện trong tình trạng viêm dạ dày, viêm đa khớp dạng thấp, suy kiệt cơ thể.

Đến 14h ngày 27/3, bác sĩ chỉ định truyền cho bệnh nhân 1 chai đạm. Khoảng 1 giờ đồng hồ sau, ông H. có biểu hiện bị sốc. Các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu, sức khỏe bệnh nhân sau đó ổn định và được chuyển về khoa hồi sức để theo dõi, điều trị.

tu vong
BVĐK huyện Nông Cống, nơi xảy ra cái chết bất thường của bệnh nhân Mạnh Văn H.

Tuy nhiên, đến 22h cùng ngày, bệnh nhân H. lại có biểu hiện tái sốc trở lại. Các bác sĩ tiếp tục cấp cứu, nhưng sau 15 phút, tình trạng của bệnh nhân xấu hơn và tử vong. Gia đình cho rằng, cái chết của ông H. rất bất thường và yêu cầu bệnh viện phải làm rõ.

Liên quan đến sự việc, bác sĩ Lê Nguyên Khanh, Giám đốc BVĐK huyện Nông Cống cho biết: "Đây là tai biến y khoa, cả bệnh viện và gia đình không ai mong muốn. Chúng tôi cũng không chối bỏ trách nhiệm, ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã hỗ trợ gia đình đưa nạn nhân về nhà lo hậu sự và cử đại diện tới chia sẻ nỗi đau cùng người thân. Hiện, chúng tôi đang làm báo cáo để gửi lên sở Y tế Thanh Hóa".

Tác giả bài viết: Thiện Quyền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP