Xã hội

Thanh Hóa: Bé trai 12 tuổi bị chó cắn nguy kịch

Ngày 2/5, tin từ UBND xã Thọ Lộc (Thọ Xuân, Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ chó cắn khiến cháu bé 12 tuổi đứt 2 vành tai, mất da đầu, có nhiều vết thương khác trên cơ thể, rất nguy kịch...

Theo đó, nạn nhân bị chó cắn được xác định là cháu Nguyễn Văn Th. (12 tuổi), trú tại xã Thọ Lộc. Cháu Th. đang chơi ở gần nhà thì bị con chó của một gia đình hàng xóm tấn công gây chấn thương nặng, hiện cháu đang được điều trị tại một bệnh viện ở Hà Nội trong tình trạng nguy kịch.

Ảnh minh họa (nguồn: Iternet)

Trước đó, ngày 29/4, sau khi bị chó cắn, cháu Th. được người nhà đưa xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng, mất nhiều máu. Theo bác sĩ Lê Văn Tráng – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa “Ngay sau khi bệnh nhân nhập viện, các y, bác sĩ phải truyền máu cấp cứu để bảo toàn tính mạng cho cháu. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đi Hà Nội để chữa trị ngay trong đêm 29/4”.

Theo thống kê của Cục Thú y, hiện tổng đàn chó trên cả nước khoảng hơn 7 triệu con. Mỗi năm, cả nước có hàng trăm nghìn người bị chó cắn, phải đi điều trị dự phòng và khoảng 80 - 100 người tử vong do bệnh dại. Đáng nói là đa phần các hộ nuôi chó thường thả rông, chủ nuôi chó chưa chấp hành đầy đủ việc tiêm phòng, giá vắc xin còn cao nên tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại tính trên tổng đàn chó vẫn còn thấp.

Tác giả: HOÀNG MINH

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP