Trong tỉnh

Thanh Chương trồng thành công cam Úc ruột đỏ

Bên cạnh các giống cam truyền thống như cam V2, cam Xã Đoài, cam Bù thì nay trên địa bàn huyện Thanh Chương xuất hiện giống cam Úc cho năng suất và giá trị kinh tế khá.

Nhờ phù hợp với thổ nhưỡng nên Cam Úc cho năng suất cao. Với 200 gốc cho quả bói, gia đình ông Nguyễn Xuân Năm đã thu được gần 5 tấn quả. Ảnh: Hữu Thịnh

Đây là giống cam được nhập khẩu từ Úc, sau khi đưa về trồng tại xóm Sướn, xã Thanh Đức (Thanh Chương) cho thấy có nhiều ưu điểm vượt trội so với các giống cam khác.

Cam Úc được chuyển gen từ các loại cây cà chua, cà rốt vào cây cam chanh, cam có đặc điểm quả to, ruột màu đỏ hồng, ngọt đậm, trung bình mỗi quà nặng từ 0,5 - 0,7kg. Theo ông Nguyễn Xuân Năm, chủ trang trại trồng cam ở xóm Sướn, xã Thanh Đức, giống cam Úc này ông mua ở Đà Lạt, đưa về trồng thử nghiệm tại địa phương với gần 1ha. Đến nay đã được 4 năm, từ năm ngoái cây đã cho quả bói. Qua thực tế trồng, giống cam này phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương. Hiện cam Úc bán được giá 65.000 - 70.000 đồng/kg nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng cho thị trường.

Giống cam Úc ruột màu hồng rất hấp dẫn, tép to và ngọt. Ảnh: Hữu Thịnh

Ông Nguyễn Bá Sơn - Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Đức cho biết thêm: Giống cam Úc này đã được một số hộ dân đưa về trồng thử nghiệm, tuy diện tích chưa nhiều nhưng năng suất và hiệu quả mang lại đã cho thấy rõ. Thời gian tới, xã sẽ xem xét để có thể khuyến khích nông dân ứng dụng KHKT đầu tư thêm nhiều giống cây mới lạ cho giá trị cao hơn để làm phong phú thêm các đặc sản địa phương./.

Tác giả: Hữu Thịnh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP