Xã hội

Thanh Chương: Trao tặng quà chúc mừng Giáng sinh cho các vị ủy viên ban đoàn kết công giao huyện

Ban đoàn kết công giáo huyện Thanh Chương vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo trong đồng bào công giáo và hoạt động của ban đoàn kết công giáo huyện năm 2016.

Toàn cảnh hội nghị

Có thể nói trong các phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo của đồng bào công giáo huyện Thanh Chương thời gian qua thì phong trào phát triển kinh tế, XĐNG có nhiều chuyển tích cực và hiệu quả nhất. Trong năm có thêm 54 mô hình đồng bào công giáo phát triển kinh tế cho thu nhập cao, tăng 9 mô hình so với cùng kỳ năm trước. Góp phần nâng tổng số khá và giàu lên 559 hộ, hạ tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 11,8%. Phong trào xây dựng NTM được đồng bào hưởng ứng nhiệt tình, đến nay toàn huyện đã có 4 xã có đồng bào công giáo đạt chuẩn xã NTM như Thanh Giang, Thanh Liên, Thanh Tiên và Thanh Đồng. Phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư tiếp tục được duy trì và phát huy hiệu quả. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt gần 83%. Các phong trào tham gia xây dựng chính quyền, giữ gìn an ninh trật tự và nhân đạo từ thiện được bà con chấp hành và thực hiện nghiêm túc. Hoạt động của ban đoàn kết công giáo ngày càng đi vào hiệu quả. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, tại đây, các đại biểu cũng đã đề ra mục tiêu phấn đấu cho năm 2017.
Đồng chí Nguyễn Mỹ Tặng- PBT Huyện ủy phát biểu chỉ đạo

Về dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Mỹ Tặng- PBT huyện ủy đã yêu cầu thời gian tới, Ban đoàn kết công giáo huyện và các giáo trên địa bàn huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính thống các chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo, nhân rộng các mô hình kinh tế điển hình, tích cực xây dựng NTM. Thực hiện tốt quy chế DCCS. Tăng cường xây dựng mối đoàn kết trong cộng đồng dân cư, đặc biệt là lương với giáo, nâng cao ý thức cảnh giác. Tại đây, nhân dịp chuẩn bị đón lễ giáng sinh 2016, UBND huyện đã trao tặng quà chúc mừng giáng sinh cho các vị ủy viên ban đoàn kết công giáo huyện.

Tác giả bài viết: Hữu Thịnh- Đài Thanh Chương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP