Pháp luật

Thanh Chương: Có 60 cán bộ cơ sở được tập huấn công tác PCCC

Ngày 2/11, UBND huyện Thanh Chương đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC số 7 tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn nghiệp vụ PCCC cho 60 học viên là lãnh đạo UBND, Công an các xã, Thị Trấn trên địa bàn huyện.

Một số hình ảnh
1pccc2
2pccc4
3pccc


Trong thời gian 1 ngày các học viên tham gia đã được giảng viên quán triệt Chỉ thị 47 của Ban Bí thư TW Đảng về việc tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác PCCC; Cung cấp một sô thông tin về các vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong thời gian gần đây. Đồng thời truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC như: Các quy định của luật PCCC; Hồ sơ theo dõi công tác PCCC; tổ chức biên chế, chức trách nhiệm vụ của đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở; Vị trí, tầm quan trọng nguyên tắc tính chất của công tác phòng cháy và chữa cháy; Trách nhiệm phòng cháy và chữa cháy của cơ quan, tổ chức và cá nhân; một số kiến thức cơ bản về phòng cháy và chữa cháy; một số chất chữa cháy và dụng cụ chữa cháy thô sơ; một số biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy tại một số lĩnh vực, ngành cụ thể.

Sau khi tiếp thu phần lý thuyết, các học viên đã được tham gia thực hành với các nội dung: Xử lý tình huống cháy nổ khi có sự cố rò rỉ, cháy khí Gas và cách sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy.

Đây là những kiến thức cơ bản để các học viên nghiên cứu, vận dụng vào thực tế tại đơn vị, cơ sở mình qua đó chủ động trong công tác PCCC góp phần bảo đảm an toàn cũng như hạn chế tối đa những thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Tác giả bài viết: Thành Trung

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP