Kinh tế

Thanh Chương: Cây cảnh giá rẻ hút khách

Những ngày gần đây, người dân huyện miền núi Thanh Chương đang tất bật mua sắm cây cảnh chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán. Năm nay, các loại cây cảnh phong phú, giá cả phải chăng và rất hút khách.

Nếu như mọi năm hoa và cây cảnh được bày bán trên vỉa hè, lề đường, bán lẫn với các loại hàng hoá khác tại các chợ, Trung tâm thương mại. Thì năm nay, Thị trấn Thanh Chương đã tổ chức chợ hoa tại vùng trung tâm nên không khí mua bán càng náo nhiệt. Cũng nhờ việc tập trung này mà các loại hoa và cây cảnh được chia lô nên việc mua bán trao đổi dễ dàng, thuận tiện hơn.
Người dân chăm chú xem và chọn mua cây cảnh
Nhìn chung các loại hoa và cây cảnh rất phong phú. Từ quất, đào Nhật Tân đến đào phai, đào thế đến các loại cam, quýt. Từ các loại giá rẻ chỉ từ 5.000 đồng một cây đến các loại đắt tiền như quýt cây, đào thế có giá 5- 6 triệu đồng.
Những cây quất được tạo thế có giá khoảng 1- 1,2 triệu đồng đang rất hút khách
Niềm vui của cả người mua kẻ bán
Nhờ sự đa dạng phong phú, nguồn cung dồi dào nên giá cả các loại hoa cây cảnh được đánh giá là rẻ hơn năm ngoái. Theo ông Nguyễn Sỹ Thành cư trú tại khố 4 Thị Trấn Thanh Chương một người buôn cây cảnh qua nhiều năm cho biết: Bình quân quất cảnh loại thường chỉ khoảng từ 200- 500 ngàn đồng một gốc, loại quả to có tạo dáng bonsai từ 1- 1,2 triệu đồng. Đào Nhật tân cũng phổ biến từ 300- 400 ngàn đồng. Những cây đào thế có giá khoảng 4 triệu đồng rẻ hơn khoảng 1 triệu so với năm ngoái.
Khách chăm chú lựa chọn đào thế
Ngoài đào, quất chợ hoa phố huyện năm nay ghi nhận sự xuất hiện nhiều loại mai vàng miền Nam. Dù được ươm ủ tạo dáng trong chậu cảnh nhưng mỗi gốc mai cũng chỉ dao động từ 250- 400 ngàn đồng.
Mai vàng cũng rất được ưa chuộng
Hai mẹ con vừa ngắm vừa tranh thủ tạo dáng bên hoa mai
Tết đã đến gần, hình ảnh người dân tất bật mua sắm Tết càng làm cho không khí Tết ở Thanh Chương nhộn nhịp, rộn rã hơn.

Tác giả bài viết:  Đình Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP