Thể thao

Thắng sau hiệp phụ, Hà Lan vào chung kết Nations League

Đánh bại ĐT Anh sau 120 phút thi đấu, ĐT Hà Lan đã giành vé vào chơi chung kết Nations League.

Sau khi chứng kiến ĐT Bồ Đào Nha có được chiến thắng để giành quyền vào chơi chung kết Nations League, người hâm mộ tiếp tục chờ đợi cái tên thứ hai góp mặt ở trận đấu cuối cùng là đội thắng trong trận Anh gặp Hà Lan.

Với việc một số trụ cột vừa đá chung kết Champions League, ĐT Anh ra sân mà không có được đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, cả hai cầu thủ của Hà Lan vừa lên ngôi vô địch Champions League cùng Liverpool là Van Dijk và Wijnaldum đều có mặt.

Tuy nhiên, Tam Sư lại là đội có được kết quả tốt hơn trong hiệp thi đấu đầu tiên dù Hà Lan là đội tạo được nhiều cơ hội.

Phút 32, De Ligt phạm lỗi khá thô với Rashford trong vòng cấm và tiền đạo thuộc biên chế MU đã dễ dàng mở tỷ số.

De Ligt dù mắc lỗi dẫn đến bàn thua của Hà Lan nhưng đã có trận đấu xuất sắc. (Ảnh: Reuters).

Có lợi thế trong tay, ĐT Anh chơi khởi sắc và nếu tận dụng tốt cơ hội, thầy trò Southgate đã có bàn thứ hai trước khi hiệp 1 khép lại.

Sang hiệp hai, Hà Lan gần như hoàn toàn vượt trội về thế trận và sau nhiều nỗ lực thì Cơn lốc màu da cam cũng có bàn gỡ hòa ở phút 73. Từ quả phạt góc do Depay thực hiện, trung vệ De Ligt bật rất cao đánh đầu dũng mãnh tung lưới Pickford để lập công chuộc tội.

Có bàn gỡ, Hà Lan tiếp tục tràn lên tấn công nhằm giải quyết trận đấu trong 90 phút nhưng không thể thành công. Trong khi đó, ĐT Anh đã có những cơ hội ghi bàn nhưng công nghệ VAR đã lên tiếng để đưa trận đấu sang hiệp phụ.

Kết quả hòa 1-1 trong 90 phút chính thức buộc hai đội phải trải qua 30 phút hiệp phụ. Hà Lan với sức trẻ của mình đã chiếm ưu thế và có bàn thắng ở phút 97. Cú đá của Promes đưa bóng đi trúng chân của Kyle Walker đổi hướng và mành lưới tuyển Anh đã phải rung lên.

Trên đà hưng phấn, Hà Lan đã có bàn ấn định tỷ số ở phút 114. Từ sai lầm của hàng thủ Tam Sư, bóng đến chân Depay và tiền đạo của Lyon bình tĩnh thực hiện đường chuyền cho Promes bắn phá tung nóc lưới Pickford.

Với chiến thắng thuyết phục 3-1 dù phải tiêu tốn 120 phút, Hà Lan đã lọt vào chung kết UEFA Nations League mùa đầu tiên và chạm trán chủ nhà Bồ Đào Nha ở trận đấu cuối cùng. Trong khi đó, Anh sẽ đá trận tranh hạng 3 với Thụy Sĩ./.

Đội hình thi đấu:

Hà Lan (4-3-3): Jasper Cillessen; Denzel Dumfries, Matthijs de Ligt, Virgil van Dijk, Daley Blind; Marten de Roon (Van de Beek 68'), Frenkie de Jong (Strootman 114'), Georginio Wijnaldum; Steven Bergwijn (Propper 90'), Memphis Depay, Ryan Babel (Promes 68')

Anh (4-3-3): Jordan Pickford; Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire, Ben Chilwell; Ross Barkley, Declan Rice (Dele Alli 105'), Fabian Delph (Henderson 77'); Jadon Sancho (Lingard 61'), Marcus Rashford (Harry Kane 46'), Raheem Sterling

Tác giả: CTV Hồng Ngọc

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP