Thể thao

Thắng nhọc Brighton, M.U xây chắc ngôi nhì

Trong trận đấu muộn của vòng 30 Ngoại hạng Anh rạng sáng nay, Man United đã vất vả lột ngược dòng để giành 3 điểm trước Brighton, qua đó "đổ bê tông" lên vị trí á quân

Với một đội hình vừa hao tổn sức lực do các trụ cột phải làm nghĩa vụ đội tuyển quốc gia, M.U vào trận gặp Brighton trong sự uể oải nhất định. Họ cầm bóng nhiều trước Brighton, nhưng không có đủ ý tưởng để tạo nên khác biệt trong khâu tấn công. Trái lại, các vị khách thi đấu rất khoa học. Họ pressing triệt để, chờ thời cơ để tung ra những đường phản công sắc lẹm trừng phạt đối thủ.

Đó là lý do trong 45 phút đầu tiên, M.U cầm bóng nhiều nhưng hầu như đều tỏ ra vô hại. Không một cú sút nào của họ đi trúng đích. Cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà có chăng là pha bóng ở phút thứ 9, khi Greenwood đối mặt với thủ thành Sanchez song lại dứt điểm ra ngoài.

Như vậy, M.U có lần đầu tiên sau 1 năm 8 tháng không dứt điểm trúng đích lần nào ở hiệp đầu. Trước đó là trận gặp Crystal Palace hồi tháng 8/2019.

Trong khi đó, Brighton có tới 3 lần dứt điểm trúng mục tiêu, và một trong số đó đã trở thành bàn thắng. Phút 13, nhận bóng trong tư thế thoải mái sau quả tạt bên cánh phải, Welbeck đánh đầu mạnh ở cự ly gần. Thủ thành Henderson đã chơi tốt với pha cản phá nhưng khi bóng bật ra đến đúng vị trí của Welbeck, cựu chân sút M.U đã không bỏ lỡ cơ hội đánh đầu bồi mở tỷ số.

Đây đã là bàn thắng thứ 3 vào lưới M.U của Welbeck kể từ khi anh rời đội bóng vào mùa Hè 2014. Anh là cầu thủ cũ đầu tiên ghi được 3 bàn vào lưới M.U tại Ngoại hạng Anh.

Pha gỡ hòa 1-1 của Rashford

Bàn thua ở phút 13 khiến các cầu thủ áo đỏ lúng túng. Họ thi đấu thiếu sáng tạo, tốc độ lẫn quyết tâm trong từng đường bóng. Phải sau hơn 30 phút bế tắc, M.U mới nhìn thấy tia hy vọng. Và vẫn phải nhờ tới Bruno Fernandes. Phút 62, Fernandes đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm, anh chuyền rất vừa tầm để Rashford nhẹ nhàng dứt điểm sệt ghi bàn.

Tỷ số là 1-1 nhưng không vì thế mà M.U chơi hưng phấn hơn. Họ vẫn có nhiều phen hú vía trước những pha tấn công sắc sảo của Brighton. Một trong số đó là phút 72. Welbeck lao vào đón bóng nhưng anh ngã ra sau pha truy cản của Maguire. VAR vào cuộc, và rất may cho M.U là trọng tài quyết định rằng tác động của Maguire là chưa đủ để thổi phạt đền.

Dường như đó là tín hiệu cho thấy vận may vẫn ở bên thầy trò HLV Ole Solskjaer. Đến phút 83, sau một pha phòng ngự thiếu quyết tâm của đối thủ, Greenwood đã lao vào đánh đầu từ cự ly gần nâng tỷ số lên 2-1. Như vậy, với 12 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh, Greenwood (19 tuổi) trở thành cầu thủ ghi bàn tốt thứ 3 của Quỷ đỏ, anh chỉ kém Wayne Rooney (15 bàn) và Rashford (13).

3 điểm nhọc nhằn trước Brighton giúp M.U kịp đứng dậy sau cú ngã thua 1-3 trước Leicester tại FA Cup. Quan trọng hơn, nó giúp họ xây chắc vị trí thứ nhì trong vòng đấu mà các đối thủ cạnh tranh như Leicester, Chelsea đều thất bại. Hiện M.U đã nới rộng cách biệt với đội xếp sau lên thành 4 điểm.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Brighton ,M.U ,Ngoại hạng Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP