Thể thao

Thắng nghẹt thở, U19 Thái Lan vào tứ kết U19 châu Á

Bàn thắng ở phút thứ 78 của Korawich Tasa mang về 3 điểm "quý như vàng" cho Thái Lan trước U19 CHDCND Triều Tiên, qua đó giúp "Voi chiến" giành vé vào tứ kết đối đầu với U19 Qatar.

Trước khi lượt trận cuối cùng tại bảng B vòng chung kết U19 châu Á diễn ra, ít ai dám tin vào kết thúc có hậu cho "Voi chiến". Các cầu thủ Thái Lan chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau hai lượt trận khi hòa 3-3 trước Iraq và bị Nhật Bản đánh bại với tỷ số 3-1.

Thái Lan thậm chí còn bị xếp bét bảng khi đội bóng cùng điểm số là Iraq có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra khi trong lượt trận cuối, Thái Lan đối đầu với U19 CHDCND Triều Tiên đang có 3 điểm sau hai lượt trận.

Sampan Kesi (số 15) có bàn thắng giúp U19 Thái Lan vươn lên dẫn trước U19 CHDCND Triều Tiên.

Bước vào trận đấu với quyết tâm giành trọn 3 điểm, Thái Lan chủ động chơi áo đảo ngay từ đầu. Họ có tỷ lệ cầm bóng trong hiệp 1 lên tới 65%, gấp đôi đối thủ đến từ Đông Á. Tuy nhiên, khó khăn sớm ập đến khi Peerapat Kaminthong dính chấn thương và phải rời sân.

Sampan Kesi được tung vào sân khi hiệp 1 chưa trôi qua được nửa thời gian. Thế nhưng, chính cầu thủ đến từ băng ghế dự bị này lại trở thành người hùng bằng bàn thắng mở tỷ số giúp "Voi chiến" vươn lên dẫn trước 1-0.

Tuy nhiên, các cầu thủ U19 CHDCND Triều Tiên cho thấy mình không hề ăn may khi từng giành chiến thắng trước Iraq. Chỉ 7 phút sau, Kang Kuk-chol băng vào dứt điểm gọn gàng từ pha chọc khe của đồng đội, giúp U19 CHDCND Triều Tiên có bàn thắng quân bình tỷ số.

Sang hiệp hai, hai đội tiếp tục ăn miếng trả miếng để cố gắng giành vé vào vòng trong. Thái Lan tung ra tổng cộng 18 cú sút, U19 CHDCND Triều Tiên cũng không kém miếng với 17 pha dứt điểm được tung ra. Tuy nhiên, "Voi chiến" có tới 7 cú sút trúng đích, trong khi con số này của đối thủ chỉ vỏn vẹn 3.

Cầm bóng tốt hơn, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, cuối cùng niềm vui đã mỉm cười với các cầu thủ áo xanh. Phút thứ 78, Korawich Tasa có bàn thắng vàng giúp Thái Lan tiếp tục vươn lên và giành 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ. Mọi thứ càng diễn ra suôn sẻ khi Iraq bị Nhật Bản hủy diệt với tỷ số 0-5.

Cầu thủ Thái Lan khóc vì sung sướng, trong khi U19 CHDCND Triều Tiên thẫn thờ vì mất suất vào vòng trong.

Kết thúc vòng đấu, Thái Lan từ vị trí bét bảng vươn lên top 2, qua đó giành vé vào chơi tại vòng tứ kết với U19 Qatar. Trong khi đó, U19 CHDCND Triều Tiên phải ngậm ngùi ra về dù sớm có 3 điểm sau hai lượt trận đầu tiên.

Như vậy, tại vòng chung kết U19 châu Á năm nay, có hai đại diện đến từ khu vực Đông Nam Á là Indonesia và Thái Lan giành quyền vào vòng knock-out. Trong khi, U19 Việt Nam đã bị loại, còn U19 Malaysia vẫn có cơ hội dù khá mong manh tại bảng D với 1 điểm sau hai lượt trận.

Hai đại diện đi tiếp vào tứ kết của bảng B là Nhật Bản và Thái Lan.

Tác giả: Bích Hiền

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP