Cộng đồng mạng

Tháng mất 12 triệu mừng cưới bạn chồng, vợ sững sờ khi đọc được dòng "mật tin"

Chiều qua, trong lúc chồng đi đá bóng, em vô tình bắt được cái điện thoại của lão để quên trong cặp sách. Và cũng nhờ vậy, em đã phát hiện được những dòng tin nhắn này của chồng em với một người bạn vừa tổ chức đám cưới vào cuối tháng trước.

Sau kết hôn, người phụ nữ thường là người tay hòm chìa khóa, lo chuyện chi tiêu trong gia đình. So với cánh mày râu, các chị em được cho là sẽ chi tiêu hợp lý hơn bởi hơn ai hết, họ hiểu rõ chồng mình, con cái mình cần gì và phụ nữ cũng ít khi bị chi tiêu quá tay như đàn ông.

Gia đình trong câu chuyện đang được mạng xã hội quan tâm dưới đây cũng theo nguyên tắc vợ là tay hòm chìa khóa. Người chồng hàng tháng đều đưa lương cho vợ, sau có phát sinh gì thì sẽ xin sau. Cũng từ đây, người vợ vô tình phát hiện "mánh khóe" sau khi đọc được dòng "mật tin".

"Các chị em hết sức cẩn thận nhé, đến hôm nay em mới phát hiện ra chồng em là con người vô cùng dối trá và mưu mẹo.

Tháng vừa rồi, mang tiếng là tháng 7 cô hồn mà chẳng hiểu sao bạn bè của chồng em nó lại cưới nhiều như thế. Đầu tháng một đám, giữa tháng một đám, cuối tháng thì lại có hẳn hai đám, chưa kể là mấy đám này đều tổ chức ở những chỗ sang trọng, đẳng cấp. Tính ra mỗi lần chồng em đi đám cưới là em phải cho lão 3 triệu để bỏ phong bì vì sợ nếu như ít quá thì chồng em lại mất mặt với bạn bè.

Chiều qua, trong lúc chồng đi đá bóng, em vô tình bắt được cái điện thoại của lão để quên trong cặp sách. Và cũng nhờ vậy, em đã phát hiện được những dòng tin nhắn này của chồng em với một người bạn vừa tổ chức đám cưới vào cuối tháng trước.

Thế đấy các mẹ ạ, đàn ông bây giờ văn vở lắm, lớ ngớ là mình bị các ông ý cho vào tròng ngay. Em giơ bằng chứng ra bắt lão chồng phải gửi lại tiền thì lão chỉ đưa em được có 1 triệu, số còn lại lão ý đã tiêu bằng sạch. Gì chứ tiền bạc là phải hết sức tỉnh táo, đừng để đến lúc bị lừa như em rồi mới hối hận thì cũng đã muộn các mẹ nhé".

Dòng "mật tin" của người chồng với bạn đã hé lộ bí mật được giữ kín bấy lâu nay.

Hóa ra anh chồng này để có được khoản quỹ đen một cách đường đường chính chính nhất đã xin vợ tăng tiền mừng cưới bạn rồi sau đó nhờ bạn xin lại tiền thừa. Người vợ mãi đến khi đọc được dòng tin nhắn của bạn gửi cho chồng rằng đã chuyển trả 1 triệu tiền mừng cưới thừa mới vỡ lẽ. Câu chuyện của người vợ ngay sau khi chia sẻ đã nhận được đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng.

Tuy nhiên, trái với sự thất vọng về sự mưu mẹo của người chồng mà chị vợ chia sẻ, cư dân mạng lại thể hiện sự không đồng tình về việc quản lý chặt chẽ mọi khoản chi tiêu, chồng muốn tiêu gì đều phải xin của vợ.

Chị Trịnh Thị Mai, một bà mẹ 2 con chia sẻ: "Ông chồng này kể ra cũng láu cá đấy nhưng đọc xong tâm sự của người vợ mà mình lại thấy thương thay cho ông chồng. Bản thân kiếm ra tiền, sao phải để đến mức này chứ. Việc mừng cưới thừa cho bạn rồi nhắn tin xin lại vốn chẳng hay ho vui vẻ gì. Mình nghĩ gia đình này nên bàn bạc lại về chuyện quản lý tiền bạc".

Có cùng quan điểm trên, một thành viên facebook có nickname Ngoc Anna bình luận: "Vợ chồng mình tiền nong cứ là phải độc lập, mỗi người đều phải có trách nhiệm trong việc chi tiêu chung và tiết kiệm sau này, còn đâu ai cũng có khoản tiền riêng, không ai quản lý của ai cả. Bản thân mình không thích việc bị người khác kiểm soát từng đồng, vậy tại sao lại cứ đi tìm mọi cách để soi từng đồng của chồng như vậy".

Người chồng khai chỉ còn 1 triệu đồng, số "quỹ đen" còn lại đã tiêu hết.

Vậy mới thấy, câu nói đùa của nhiều người vốn chẳng sai, nỗi khổ của đàn ông là phải đi "trộm" chính những đồng tiền mà mình làm ra. Nhiều người vợ sợ rằng để chồng mình giữ tiền sẽ dễ nảy sinh thói hư tật xấu song việc kiểm soát chặt chẽ từng đồng của chồng lại không phải cách hay.

Hãy nhớ lại những ngày nhỏ, khi bạn bị ràng buộc và kiểm soát bởi bố mẹ, muốn có tiền mua gì đều phải ngửa tay xin phép, trình bày lý do và tất nhiên, bạn không thích thú gì điều đó cả. Không ai thích cảm giác bị kiểm soát như vậy, nhất là kiểm soát những đồng tiền do bản thân mình kiếm ra.

Quyết định kết hôn, bạn hãy tin tưởng vào người bạn đời của mình, tôn trọng và yêu thương người ấy. Hôn nhân không thể hạnh phúc nếu có sự ép buộc hay quản lý quá chặt chẽ. Sự kiểm soát quá đáng dù là về bất cứ vấn đề nào sẽ chỉ đem lại rắc rối hơn là ích lợi.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP