Thể thao

Thắng đậm U23 Kyrgyzstan, U23 Việt Nam vẫn khiến thầy Park đau đầu

Giành chiến thắng trước Kyrgyzstan nhưng ĐT U23 Việt Nam vẫn để lại những nỗi lo cho HLV Park Hang Seo và các trợ lý trước thềm vòng loại U23 châu Á.

Trong trận đấu giao hữu diễn ra vào tối qua trên đất UAE, ĐT U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước U23 Kyrgyzstan. Tuy nhiên sau trận đấu, trợ lý Chu Ngọc Cảnh thừa nhận, U23 Việt Nam đã vận hành không tốt khi chơi với sơ đồ 4 hậu vệ.

Đây là màn tổng duyệt để BHL chốt danh sách cầu thủ dự vòng loại U23 châu Á 2022. Tuy nhiên sau khi kết thúc trận đấu, trợ lý HLV trưởng Chu Ngọc Cảnh bày tỏ một số lo lắng nhất định: “So với trận đấu trước, ở trận đấu với U23 Kyrgyzstan, các cầu thủ đã có sự làm quen tốt hơn với điều kiện thời tiết cũng như sự chênh lệch múi giờ. Vì vậy, đội đã chơi tốt hơn.

U23 Việt Nam đã có chiến thắng 3-0 khởi động cho vòng loại U23 châu Á - Ảnh: Dantri

Ông Cảnh cho biết đội đã phải có những phương án điều chỉnh ngay trên sân khi đội hình chơi không tốt: “Ở trận đấu này đội thử nghiệm đội hình chiến thuật với 4 hậu vệ. Tuy nhiên, quan sát thấy hệ thống vận hành không tốt nên BHL quyết định điều chỉnh sang sơ đồ 3-5-2. Thực ra, đội cũng chưa tập luyện nhiều với lối chơi 4 hậu vệ nên khi vận hành không tốt thì cần phải điều chỉnh”.

Ở trận đấu này, vị trí thủ môn dự bị của Văn Chuẩn cũng đã thi đấu khá tốt với các tình huống phản xạ, bay người cản phá rất nhanh nhẹn và chính xác nhờ phản xạ và chiều cao tốt. Tuy nhiên anh lại để lại nỗi lo với khả năng chơi bóng bằng chân không ổn, để lại nỗi lo trong các tình huống chuyền bóng qua lại với các hậu vệ để thoát pressing của đối thủ.

Đội hình U23 Việt Nam hiện tại vẫn thua kém khá nhiều so với 2 lứa U23 gần đây của HLV Park - Ảnh: Dantri

Điểm sáng của trận đấu chính là tiền đạo dự bị Trần Văn Đạt. Cầu thủ kế thừa chiếc áo số 19 của Quang Hải tại U23 Việt Nam đã lập 1 cú đúp trong hiệp 2 sau khi vào sân từ ghế dự bị. Anh cũng có thể hình nhỏ con, tốc độ nhanh nhẹn và cái chân trái rất ‘ngoan’ cả trong dứt điểm lẫn xử lí bóng kỹ thuật.

Sau trận đấu này, HLV Park Hang Seo và BHL sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2022. Trợ lý Chu Ngọc Cảnh cho hay: “Những cầu thủ nào thể hiện được phong độ tốt nhất, ổn định nhất và thi đấu tốt trong 2 trận đấu vừa qua sẽ được lựa chọn”. Tin không vui là tiền vệ trung tâm Hai Long của Hà Nội và thủ môn Văn Toản của Hải Phòng nhiều khả năng sẽ không thể góp mặt vì chấn thương.

Lịch thi đấu bảng I vòng loại U23 châu Á 2022:

Tác giả: Hòa Phát

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP