Thể thao

Thắng đậm 6-0 Timor Leste, tuyển nữ Việt Nam xuất sắc vào bán kết!

Trong cuộc so tài với tuyển nữ Timor Leste, Việt Nam đánh bại với cách biệt 6-0 để giành vé vào bán kết AFF Cup nữ 2022.

Trong hai trận đầu tiên, tuyển nữ Việt Nam đã thắng Campuchia 3-0 và Lào 5-0. Thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ cần có điểm trước Timor Leste là giành vé vào bán kết trước một vòng đấu.

Cơn mưa lớn khiến cho trận Việt Nam và Timor Leste phải hoãn 30 phút. Ban tổ chức cần xử lý tốt mặt sân để trận đấu diễn ra trong điều kiện tốt nhất có thể.

Huỳnh Như ghi 2 bàn trong hiệp 1.

Ở hiệp 1, Việt Nam dẫn Timor Leste 4-0 nhờ các pha lập công của Huỳnh Như (2 bàn), Vạn Sự và Tuyết Dung. Trong hiệp 2, Thuỳ Trang và Vạn Sự ghi thêm 2 bàn giúp Việt Nam. Chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam thắng Timor Leste 6-0.

Với ba trận toàn thắng và ghi 14 bàn, tuyển nữ Việt Nam vươn lên giành ngôi đầu bảng B. Thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng giành vé vào bán kết AFF Cup 2022 trước 1 trận đấu.

Thắng đậm 6-0 Timor Leste, tuyển nữ Việt Nam xuất sắc vào bán kết.

Ở AFF Cup 2022, HLV Mai Đức Chung và các học trò đặt mục tiêu giành chức vô địch. Điều đó không có gì ngạc nhiên khi tuyển nữ Việt Nam giàu thành tích nhất Đông Nam Á và có vé dự World Cup 2023

Sau ASIAD tại Ấn Độ, chúng tôi bắt tay vào chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Việt Nam và tiếp theo là giải vô địch Đông Nam Á lần này. Nếu như ASIAD sắp tới không bị hoãn thì lịch thi đấu của chúng tôi sẽ còn dày hơn nữa.

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã bố trí kế hoạch phù hợp cho toàn đội và cùng với ban huấn luyện đưa ra lịch tập huấn, nhằm giảm tải cường độ và tạo điều kiện nghỉ ngơi cho các cầu thủ, nhằm duy trì trạng thái tốt nhất.

Chúng tôi rất coi trọng giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á. Đây là giải đấu thường xuyên được tổ chức, tạo cơ hội cho các cầu thủ cọ xát và tích luỹ kinh nghiệm từ đó phát triển hơn nữa nền bóng đá nữ trong khu vực”, HLV Mai Đức Chung nói.

Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, Việt Nam sẽ gặp Myamar để tranh ngôi đầu bảng.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP