Du lịch

Tháng 9 nhất định phải 'lạc' đến miền Tây tận hưởng mùa nước nổi

Miền Tây "khởi sắc lên hương" nhất là mùa nước nổi khi cảnh sắc thiên nhiên, sông nước nơi đây căng tràn sức sống nhất.

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ

Đây là khu chợ nổi lớn nhất ở miền Tây, diễn ra trên sông Cái Răng – Cần Thơ và chỉ cách trung tâm thành phố 6km. Du khách có thể di chuyển đến bến Ninh Kiều, cách chợ khoảng 4km rồi đi thuyền hoặc ghe để tham quan chợ.

Thông thường, chợ nổi Cái Răng sẽ họp từ 3 – 9 giờ sáng. Nhưng những ngày giáp Tết, chợ dường như họp cả ngày, luôn sôi động và sầm uất, thu hút nhiều du khách tham quan.

Khu chợ này chủ yếu kinh doanh các mặt hàng trái cây, nổi tiếng nhất là bưởi năm roi Vĩnh Long, quýt hồng Lai Vung hay sầu riêng Cái Mơn...rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Còn gì tuyệt hơn khi du khách vừa ngồi trên ghe ngắm cảnh sông nước vừa có thể thưởng thức những món đặc sản miền Tây. Thưởng thức cà phê hay ăn nhậu trên chợ Nổi cũng là một trong những trải nghiệm thú vị mà bạn có thể thử nghiệm.

Vườn quốc gia Tràm Chim — Đồng Tháp

Vườn quốc gia Tràm Chim (thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) được ví như “một Đồng Tháp Mười thu nhỏ” với hệ sinh vật vô cùng phong phú, đa dạng của vùng đất ngập nước. Nơi đây không chỉ được biết đến là một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn mà còn là địa chỉ quen thuộc của các nhà nghiên cứu.

Đến với vườn quốc gia Tràm Chim, du khách sẽ có dịp ngồi xuồng len lỏi dọc theo những dòng kênh, ngắm nhìn đủ loài chim bay lượn tìm mồi, cất tiếng gọi bầy huyên náo, đánh thức cả không gian tĩnh lặng. Xuồng theo dòng rẽ nước, đưa du khách tiến sâu vào rừng tràm. Ở đây, du khách sẽ bỡ ngỡ trước một cánh đồng sen bạt ngàn rực rỡ sắc hoa với sen hồng, sen trắng, lúa trời, năng kim… Hiếm có hoa sen nơi nào đẹp như hoa sen Đồng Tháp.

Sau khi thưởng ngoạn phong cảnh ở vườn quốc gia Tràm Chim, du khách dừng chân ở những giàn nhà lá thoáng mát giữa rừng, nếm thử các món ngon dân dã của vùng quê Đồng Tháp như cá lóc nướng trui, ốc hấp tiêu, lươn um xả, khô cá lóc, cá chạn nướng… Chiều xuống, du khách có thể tìm cho mình một vị trí thích hợp để cùng ngắm hoàng hôn vùng Đồng Tháp Mười.

Rừng tràm Trà Sư, An Giang

Chạy dọc con đường thơ mộng dẫn lối vào khu du lịch rừng tràm Trà Sư An Giang là những đồng lúa trải rộng ngút ngàn, điểm tô những tụm cây thốt nốt cao cao, khoe dáng hình độc đáo... dễ khiến du khách mải mê ngoạn cảnh thanh bình, và chẳng mấy chốc đã đến nơi.

Tại đây, du khách sẽ có dịp ngồi trên chiếc tắc ráng đặc trưng miền sông nước. Thuyền lướt nhẹ trên thảm bèo màu mạ non, ngang qua vạt sen, khóm súng, rồi men theo “tuyến đường nước” đưa du khách vào sâu trong rừng tràm.

Diện tích rừng tràm trải rộng gần 850ha, là khu rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng Tây sông Hậu. Đến với rừng tràm Trà Sư du khách sẽ choáng ngợp bởi hệ động vật phong phú. Hệ chim gồm 70 loài, trong đó có 2 loài chim quý hiếm là giang sen và điêng điểng. Hệ thú nổi bật với 15 loài dơi và 4 loài gặm nhấm, trong đó có loài dơi chó tai ngắn quý hiếm đã được ghi trong sách Đỏ Việt Nam. Hệ bò sát, ếch, nhái ghi nhận 25 loài, gồm cả rắn hổ mang và rắn cạp nong.

Làng nổi Tân Lập, Long An

Làng nổi Tân Lập hay còn gọi là rừng tràm Tân Lập, thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An là điểm đến khá thuận tiện để khám phá mùa nước nổi.

Như một ốc đảo ẩn mình giữa mênh mông rừng tràm, cảnh đẹp ở đây khiến bạn tưởng như lạc vào một khu rừng cổ tích. Cảm giác được trải nghiệm đi xuyên rừng bằng xuồng, ngắm những trảng sen, trảng súng,… hòa vào đời sống bình dị của người dân sống xung quanh bốn bề là nước, đảm bảo sẽ rất thú vị.

Trên đường đi, bạn sẽ cảm nhận được không gian mát rười rượi của rừng xanh, sự trong lành của thiên nhiên hòa trong mùi vị đất trời của bùn đất, bèo, cỏ cây, rong rêu…Trong sự vắng vẻ và thanh bình, hãy hít thở thật sâu và chiêm ngưỡng trọn vẹn bức tranh thiên nhiên quá đỗi thân thương, hữu tình

Tác giả: Mạt Nhiên

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP