Du lịch

Tháng 12, lên Đà Lạt ngắm hoa dã quỳ

Những bông hoa 'quỷ già" vàng rực trải dài vừa hùng vĩ vừa nên thơ, lãng mạn.

Đà Lạt nổi danh là thành phố ngàn hoa, đi vào trong từng câu hát, từng bài thơ làm đắm say lòng người. Mỗi loài hoa vốn đã mang trong mình một vẻ đẹp trời cho hiếm có, nhưng ở nơi xứ đất cao nguyên này, những bông hoa ấy lại càng rực rỡ đến khôn tả. Hoa mọc khắp các lối đi. Hoa nở rực góc trơi. Hoa níu chân du khách.

“Em có biết ngôn ngữ của hoa kiều mạch là gì không?/ Là người yêu”. Đồng hoa kiều mạch (hoa tam giác mạch) nằm đối diện café Mê Linh, thường nở vào tháng 10 đến tháng 12. Riêng ở Cao Bằng, mùa hoa vào tháng 3 hoặc tháng 4.

Cẩm tú cầu nở hoa vào mùa hè. Màu hoa thay đổi phụ thuộc vào độ pH của đất.
Cẩm tú cầu ấn chứa thông điệp “Thank you for understanding” nhưng lại mang ý nghĩa của sự lạnh lùng, vô cảm.

Cánh đồng hoa oải hương tọa lạc tại làng hoa Vạn Thành (phía Tây Đà Lạt). Tại Đà Lạt, hoa oải hương thường nở vào tháng 6. Hoa oải hương là loài hoa thảo mộc thiêng liêng, tượng trưng cho sự may mắn, bình yên và hòa thuận.

Hoa hướng dương nở hai lần. Mùa chính từ tháng 4 đến tháng 5. Mùa thứ hai vào tháng 11 và tháng 12, hoa thường nở ít hơn. Bạn có thể đến thăm đồi hoa mặt trời này ở khu vực Dalat Milk. Hoa hướng dương biểu tượng cho sức mạnh và lòng trung thành.

Hoa mai anh đào thường nở vào dịp Tết âm dịch , điểm hồng cho nhiều cung đường Đà Lạt, phải kể đến như đường Trần Hưng Đạo, đường Hùng Vương, quanh hồ Xuân Hương hoặc khu du lịch hồ Tuyền Lâm,…Hoa mai anh đào là loài hoa tượng trưng cho tuổi thanh xuân.

Mùa hoa cải trắng thường bắt đầu từ tháng 10 và kết thúc và tháng 12, được trồng nhiều ở khu Tu Tra (Đơn Dương). Hoa cải trắng tượng trưng cho sự nguyên xơ, mộc mạc.

Hoa dã quỳ thường nở vào tháng 11. Màu vàng của hoa dã quỳ khá dân dã, không sang trọng như loài hoa hướng dương tôn quý, nhưng đủ làm xiêu lòng những du khách từng ghé qua. Đây là loài hoa tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, sự chung thủy và hi sinh cho tình yêu.

Hoa bồ công anh vốn là loài hoa dại, thường mọc thành từng mảng lớn quanh sườn đồi, được gọi là “nơi gửi gắm những nguyện ước”. Người ta yêu thích bộ công anh vì sự mỏng manh và kiên cường, những cánh hoa như những bông hoa nhỏ, thả mình theo gió bay xa.

Hoa phượng tím nở vào giữa tháng 3, mang ý nghĩa của sự nhung nhớ, thủy chung.

Đà Lạt còn nổi tiếng với những cánh đồng cỏ hồng trải dài hút tầm mắt, những mùa hoa ban trắng xóa một góc trời, những vườn cải vàng ươm như nhuộm nắng,… Vào mỗi mùa hoa, Đà Lạt lại như nàng thơ xúng xính trong chiếc váy mới. Mỗi loài hoa như một đứa con của xứ đất cao nguyên, con đông nhưng không lấn át ưu điểm của nhau, sống hòa thuận, cùng vươn lên và làm đẹp cho đời.

Tác giả: Trần Minh Thư

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: hoa dã quỳ ,Đà Lạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP