Giáo dục

Thận trọng khi đăng bài viết lên trang web của trường

Một bài viết có nhiều thông tin "xuyên tạc lịch sử" tồn tại trên trang web của một trường tiểu học tại Vĩnh Phúc trong suốt 1 năm đã đặt ra câu hỏi về sự kiểm duyệt thông tin trên các trang web trường học.

Trang web của Trường Tiểu học thị trấn Yên Lạc đăng thông tin sai sự thật

Trên trang web của Trường Tiểu học thị trấn Yên Lạc (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) có đăng bài: "30 tháng 4 mãi không quên". Bài đăng vào ngày 23/4/2018, kí tên: Ban quản trị, nguồn tin: Biên tập, có 880 lượt đọc.

Khi đọc nội dung của bài viết, dễ nhận thấy đây là bài viết lấy từ một trang web phản động từ nước ngoài với nhiều thông tin xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ thành quả cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước vĩ đại của cha ông ta.

Đáng chú ý, bên cạnh bài viết này, trang web đồng thời đăng tải những hoạt động của nhà trường như: Đổi mới sinh hoạt chuyên môn, phát động tuần lễ học tập suốt đời, chuyến đi thực tế đầy ý nghĩa của học sinh Trường Tiểu học Thị trấn Yên Lạc...

Ông Phạm Thế Dũng- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc cho biết đã nhận được thông tin có bài viết “30 tháng 4 mãi không quên” trên trang web của trường Tiểu học thị trấn Yên Lạc. Đây là bài viết với nhiều thông tin xuyên tạc, sai sự thật. Phòng GD&ĐT Yên Lạc đã báo cáo với Sở GD&ĐT, với UBND huyện và đề nghị cơ quan công an làm việc, xác minh.

Trong ngày 25/9/2019, cơ quan công an huyện Yên Lạc đã làm việc với Trường Tiểu học Thị trấn Yên Lạc về nội dung bài viết trên. Thông tin ban đầu, BGH nhà trường khẳng định không chỉ đạo đăng tải bài viết và đã yêu cầu bộ phận quản trị gỡ bỏ bài viết khỏi trang web trường Tiểu học Thị trấn Yên Lạc.

Theo tìm hiểu của Báo Giáo dục và Thời đại, hiện nay có rất nhiều trường học đã vận hành trang web của mình và kết nối với trang thông tin của Phòng GD&ĐT, của Sở GD&ĐT. Tuy nhiên, nhiều trang web quản trị nội dung không tốt và cũng xuất hiện nhiều bài viết không phù hợp được đăng tải.

Bởi vậy, việc kiểm duyệt thông tin trên các trang web trường học là điều cần thiết, là trách nhiệm của các trường học, của các phòng GD&ĐT, các Sở GD&ĐT để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP