Thể thao

Than Quảng Ninh - SLNA (18h00, hôm nay 18/9): Vào hang bắt cọp!

V.League 2018 chỉ còn 4 trận đấu nữa và SLNA cần phải chắt chịu những cơ hội của mình để bám đuổi mục tiêu giành huy chương vào cuối mùa. Tuy nhiên, trong tình cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột, phương án nào cho HLV Đức Thắng để thay đổi cái "dớp" thua tại Cẩm Phả?

Lực lượng

Trên BXH, SLNA đang có được 35 điểm, trở lại vị trí thứ 3 sau khi FLC Thanh Hóa bị Nam Định cầm chân trên sân nhà. Đội bóng xứ Thanh chỉ kém đúng 1 trận hòa và ở vòng đấu này, Thanh Hóa được chơi trên sân nhà đón tiếp Quảng Nam. Thế nên chỉ cần sẩy chân tại Cẩm Phả, SLNA sẽ mất vị trí thứ 3 vào tay người hàng xóm.

Một ngày sau trận đấu với SHB Đà Nẵng, đội bóng xứ Nghệ đã di chuyển sớm ra Quảng Ninh chuẩn bị cho trận đấu trên sân Cẩm Phả tại vòng 23 V.League 2018. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng làm khách mà không có được sự phục vụ của 3 cầu thủ Vũ Hải, Văn Đức và Xuân Mạnh.

Như vậy, nhiều khả năng thủ môn Lê Văn Hùng, Lê Thế Cường và hậu vệ Võ Ngọc Đức sẽ là những người được chọn. Tiền vệ Thế Cường là một sự lựa chọn không tồi, trân gặp SHB Đà Nẵng, anh lập một cú đúp giúp SLNA giành chọn 3 điểm. Tại vòng 23 V.League, Than Quảng Ninh cũng gặp tổn thất về lực lượng. Dương Văn Khoa là cầu thủ đã nhận một thẻ đỏ oan ức trong trận gặp B. Bình Dương tại vòng đấu vừa qua.

Trận lượt đi diễn ra trên sân Vinh, hai đội hòa nhau với tỉ số 2 - 2 nhưng SLNA hoàn toàn làm chủ thế trận nhờ Khắc Ngọc. Ảnh: Trung Kiên

SLNA chỉ thua tại Cẩm Phả

Trong 10 lần gặp nhau kể từ khi Than Quảng Ninh thăng hạng năm 2014, SLNA thắng 5, hòa 2 và thua 3. Điều đáng nói, cả 3 trận thua đó của đội bóng xứ Nghệ đều diễn ra tại sân Cẩm Phả từ năm 2015-2017.

Xét về phong độ hiện tại sau 6 trận, Than Quảng Ninh thua 2 trận, hòa 3 trận và chỉ có 1 chiến thắng trước XSKT Cần Thơ. Trong khi đó, SLNA có 4 chiến thắng và 2 trận thua trên mọi đấu trường. Tại V.League, chỉ có nhà vô địch Hà Nội mới ngắt mạch 8 trận toàn thắng của SLNA.

Nóng bỏng tuyến giữa

Trận này, Than Quảng Ninh sẽ chào đón sự trở lại của Mạc Hồng Quân và Nguyễn Hải Huy sau án treo giò, cuộc chiến khu trung tuyến sẽ là hai cặp tiền vệ trung tâm Hồng Quân - Nguyên Sa và Khắc Ngọc - Văn Bình. Xét về phong độ lẫn trình độ, khả năng tấn công và phòng ngự, cặp tiền vệ của SLNA vẫn được đánh giá cao hơn bên kia chiến tuyến.

Khi đã không còn “sát thủ” Vũ Minh Tuấn, lối chơi của Than Quảng Ninh đã bớt phần nguy hiểm, phụ thuộc vào hai gương mặt bên hành lang cánh là Nghiêm Xuân Tú và Nguyễn Văn Việt. Ngoại binh vẫn là sự khác biệt của đội bóng đất mỏ. Tiền đạo người Brazil là Teofilo Eydison đang sở hữu 11 pha lập công, còn Silva Vinicius cũng có 8 bàn thắng, hiệu suất ghi bàn hơn hẳn cặp tiền đạo ngoại Olaha - Jeremie của SLNA.

Than Quảng Ninh chào đón sự trở lại của Hồng Quân và Hải Huy tại khu trung tuyến. Ảnh: QNFC

Những trận đấu gần đây, Jeremie Lynch dù đã ghi bàn trở lại nhưng đang có những vấn đề trong khâu dứt điểm của tiền đạo này. HLV Đức Thắng đã thành công khi sử dụng những phương án thay thế. Đầu tiên là việc để Phạm Thế Nhật đá cặp với Ngọc Hải thay vì Văn Khánh, Thế Cường đá chính thay vì Xuân Thắng. Và rất có thể, Hồ Tuấn Tài - cầu thủ đang khát khao được ra sân và ghi bàn được cất nhắc trong những thời điểm thích hợp.

Thống kê

Có một điểm chung trong lối chơi của Than Quảng Ninh và SLNA, đó là thời điểm tăng tốc và ghi bàn. SLNA đã ghi được 8 bàn thắng (25%) trong 15 phút đầu tiên của hiệp 2, còn đội chủ nhà cũng 11 bàn thắng (34,4%) trong khoảng thời gian này.

Tuy nhiên, SLNA lại hiệu quả hơn trong cách nhập cuộc và chơi phủ đầu. Đội bóng xứ Nghệ có đến 6 bàn thắng (chiếm tỉ lệ 19% tổng số pha lập công), còn Than Quảng Ninh chỉ ghi được 2 bàn trong 15 phút đầu. Ngược lại, đội bóng đất mỏ chơi rất tốt trong 15 phút cuối với 7 bàn thắng (22%), trong khi SLNA thường hụt hơi về sau trận và chỉ có vỏn vẹn 3 bàn thắng trong những thời điểm quyết định.

Bên cạnh tương quan lực lượng, phong độ và lợi thế sân nhà sân khách, HLV Đức Thắng sẽ phải đối đầu với một HLV rất giàu kinh nghiệm và không còn lạ lẫm gì SLNA, đó là HLV Phan Thanh Hùng. Khi cả hai đều thiếu hụt về lực lượng, màn đấu trí giữa hai huấn luyện viên này mang yếu tố quyết định đến cục diện trận đấu.

Những chuyến làm khách trước đây, SLNA đều chơi với một tâm thế phòng ngự bị động. Tuy nhiên, theo những phân tích kể trên, sẽ không có gì bất ngờ nếu SLNA ghi bàn dẫn trước và khó bảo vệ được thành quả.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Than QN: ™ Tuấn Linh: Thanh Hào, Xuân Hùng, Viết Triều, Thanh Hiền, Văn Việt, Nguyên Sa, Xuân Tú, Hồng Quân, Silva Vinicius, Teofilo Eydison.

SLNA: ™ Văn Hùng, Đình Hoàng, Thế Nhật, Ngọc Hải, Ngọc Đức, Thế Cường, Văn Bình, Khắc Ngọc, Xuân Toàn, Olaha Michael, Jeremie Lynch.

DỰ ĐOÁN: 2-2

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Than Quảng Ninh ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP