Cộng đồng mạng

Thản nhiên cho con "tè" bậy trên thảm đỏ của hội nghị Thượng đỉnh G20

Lần này là thảm đỏ của hội nghị Thượng đỉnh G20 gặp họa. Nhân viên bảo vệ chỉ có thể bất lực đứng cạnh ông bố cùng đứa trẻ đang thoải mái “tè” ra tấm thảm.

Hồi đầu tháng 9/2016, Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hàng Châu đã đón tiếp các nguyên thủ quốc gia từ khắp nơi trên thế giới tới tham dự hội nghị thượng đỉnh G20, vào 10 ngày cuối hội nghị, nó được mở cửa cho khách du lịch vào tham quan. Trong giới chức sắc quốc tế còn đang thảo luận xem ông Barack Obama có phải là người từ chối dùng cầu thang thảm đỏ ở sân bay hay không thì một đứa trẻ đã không thể “nhịn” được .


Hình ảnh đứa trẻ ngồi xổm để tè lên thảm đỏ tại Trung tâm Hội nghị danh tiếng, đứng bên cạnh là ông bố và nhân viên bảo vệ an ninh bất lực nhìn quanh tìm kiếm sự trợ giúp đã lan truyền nhanh trên các mạng xã hội của Trung Quốc.

Một nhân viên bảo vệ tên là Bảo đã kể với PV rằng chính anh ta là người đã chụp bức ảnh trên. Anh ta cho biết sự việc trên xảy ra vào khoảng 11h trưa ngày 27/9. Khi đó anh ta ra khỏi sảnh tầng 2 và thấy hai cha con đang đứng nhìn xung quanh như đang đợi ai đó. Thế rồi chỉ trong chớp mắt, cậu bé đột nhiên ngồi xổm xuống, Bảo nghe thấy âm thanh “khủng khiếp” của nước tiểu rơi trên tấm thảm.

Ngược lại với người nhân viên bảo vệ an ninh bị “đứng hình”, ông bố dường như không thèm để ý. Bảo kêu lên: "Nhanh xem, xem con anh đang làm cái gì!". Lúc đó ông bố mới quay đầu nhìn lại nhưng đã muộn.


Người nhân viên bảo vệ trong hình họ Han, kể với PV rằng mình đã nói với cha đứa trẻ: “Con anh cần nín nhịn, không thể để nó tè bậy bất cứ đâu như vậy”. Sau đó, cha mẹ đứa trẻ đã rối rít xin lỗi vì việc đã xảy ra. Han đã gọi lao công tới xử lí vũng nước thải và thả cho gia đình đó rời đi.

Các quan chức tiết lộ rằng đây chỉ là một trong nhiều sự cố về hành vi thiếu văn minh đã xảy ra kể từ khi trung tâm hội nghị mở ra cho công chúng vào tham quan từ ngày 26/9. Tránh đi đám đông ngột ngạt xung quang Tây Hồ, đám khách du lịch đổ xô tới Trung tâm hội nghị lên tới 6 000 người mỗi ngày.

Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hàng Châu, nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh G20.


Bảo vệ an ninh kể rằng đã từng có người thử thư giãn bằng cách cởi giầy ra và đánh giấc ngủ trưa ở bãi cỏ trong khu vườn trên mái.

Đây là sự kiện “cho con đi tè” đình đám tiếp theo từ lần du khách Trung Quốc cho con đi tè trên sàn gỗ quý của cung điện Hoàng gia Nga, cung điên nữ hoàng Catherina đệ nhất.

Và chúng ta tiếp tục chờ đợi sự phấn khích mới mà du khách Trung Quốc có thể tiếp tục mang lại trong tương lai.

Tác giả bài viết: Minh Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP