Cộng đồng mạng

'Thần kỳ' chuyện kéo chân không phẫu thuật, sau 2 tiếng cao thêm 1,67cm

Kéo chân không cần phẫu thuật liệu trình 2 tháng sẽ giúp cho những cô nàng, anh chàng “nấm lùn” đạt chiều cao tối đa lên tới 10cm.

'Kéo' chân 2 tiếng cao thêm 1,67cm

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về phương pháp “kéo chân không phẫu thuật”.

Một tài khoản có tên T.Đ.P.C tự nhận là nhân vật đã tham gia liệu trình “kéo chân không cần phẫu thuật” khẳng định, phương pháp “kéo chân không cần phẫu thuật” được dựa trên có chế sinh học của Nhật Bản, chỉ sau 1 đến 2 tháng sẽ đạt được chiều cao ít nhất từ 3-10cm.

Theo lời của C. “kéo chân không cần phẫu thuật” là phương thức kéo dãn chân bằng biện pháp sinh học có 3 không (không tiêm, không phẫu thuật, không công tác động ảo). Chân dài ra bằng cách massage, nắn xương kéo dãn, kích thích các xương và sụn từ xương sống xuống dưới chân cùng với cơ chế dùng thuốc làm giãn nở các khớp…

Phương pháp kéo chân sinh lý Nhật Bản chân dài từ 3-10 cm sau 2 tháng (ảnh chụp từ trang cá nhân của C.).

Để làm tăng thêm tính tin cậy của phương pháp trên C. còn đưa ra thông tin bản thân là người đã từng trải nghiệm phương pháp đã rất bất ngờ chỉ trong 2 tiếng đã cao thêm 1,67cm.

“Bản thân mình thực sự lúc nghe đến phương pháp này mình không tin tưởng lắm. Cho đến khi chứng kiến tận mắt thì đặt lịch bác sĩ làm ngay. Tuy nhiên, sẽ tùy vào cơ địa từng người mà chiều cao tăng tối đa từ 3-10cm trong liệu trình 2 tháng ( Liệu trình 2 tháng gồm 8 lần nắn xương, mỗi tuần 1 lần)”, C. chia sẻ.

Cũng theo lưu ý từ anh chàng này để đạt được kết quả tối ưu và vĩnh viễn, cần phải tuân thủ nghiêm ngặt bài tập hằng ngày và thoa thuốc đúng theo quy định của bác sĩ đưa ra.

Có hay không chuyện chân dài “siêu tốc” không cần phẫu thuật?

Trao đổi với PGS.TS Lê Văn Đoàn, Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về phương pháp tác động sinh học Nhật Bản trên, TS. Đoàn khẳng định lần đầu tiên nghe đến phương pháp kéo chân “siêu tốc 3 không”.

“Dù phương pháp kéo chân nào, nhưng kéo chân với tốc độ 2 tiếng dài ra được 1,67cm là điều không thể. Trong trường hợp nếu có thực hiện được cũng sẽ gây ra nguy hiểm cho người kéo chân. Bởi vì, với tốc độ dài ra nhanh như vậy của xương sẽ không có bộ phận nào trong cơ thể có thể thích nghi kịp”, TS. Đoàn nói.

TS. Đoàn cũng lý giải thêm, khi xương dài ra sẽ liên quan tới các dây thần kinh, cơ, mạch máu, dây chằng… Sau 2 tiếng kéo chân dài ra 1-2cm thì tất cả các bộ phận trên khó có thể thích nghi với tốc độ “thần kỳ” của xương.

Động tác nắn xương của phương pháp kéo chân 3 không.

Nếu chỉ xoa bóp nắn xương thì xương không thể dài ra được mà cần có các tác động vật lý để kích thích vào sụn. Tuy nhiên những tác động vật lý này cũng chỉ giúp xương dài ra không quá nhiều.

TS. Đoàn cho biết: “Dùng tác động vật lý, nắn xương, xoa bóp đúng cách có thể giúp xương dài ra. Nhưng kích thước dài ra rất ngắn, 1 tháng chỉ khoảng 1mm. Với kích thước 1mm tôi đã cho là rất “khủng khiếp” và thần kỳ, nếu dài ra với kích thước tính bằng cm là không tưởng”.

TS. Đoàn khuyến cáo, thông tin kéo dài chân không đau, không phẫu thuật chỉ bằng tác động sinh học nắn xương 2 tiếng dài 1,67cm là hết sức bịa đặt. Đây chỉ là thông tin để câu khách lừa đảo kiếm tiền bất chính. Theo hiểu biết của bác sĩ thì chưa có nước nào nói đến phương pháp như vậy.

Hiện nay, phẫu thuật là cách duy nhất kéo dài chiều cao cho người hết tuổi phát triển hiệu quả. Tại Viện Chấn thương chỉnh hình đã thực hiện kéo dài chân cho những trường hợp trung bình từ 7 -10cm.

Chia sẻ thêm về phương pháp kéo dài chân phẫu thuật TS. Đoàn cho rằng nó không quá phức tạp đã có hàng trăm năm nay. Kỹ thuật này ra đời để điều trị cho những bệnh nhân chân ngắn, chân dài, di chứng chiến tranh, lao động… Kéo dài chân còn được chỉ định cho người có chiều cao khiêm tốn nữ dưới 1,5m và nam dưới 1,6m. Độ tuổi thích hợp để thực hiện kéo dài chân là lứa tuổi từ 20-30 tuổi.

Một phẫu thuật kéo dài chân cần phải có thời gian để phục hồi chức năng do các phần mềm gân, cơ, thần kinh, mạch máu, dây chằng chưa đáp ứng kịp. Khả năng phục hồi đi lại nhanh hay chậm phụ thuộc vào cơ địa và chiều dài kéo ra. Khi tất cả các bộ phận trên đã được phục hồi, cộng thêm luyện tập, các chi khỏe mạnh người bệnh hoàn toàn có thể đi lại bình thường.

Tác giả: Ngọc Minh

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP