Giáo dục

‘Thần đồng’ 12 tuổi giành quán quân sáng tác cho thiếu nhi xuất sắc nhất 2018

‘Thần đồng’ 12 tuổi Nguyễn Như Khôi vừa xuất sắc giành quán quân cuộc bình chọn tác giả sáng tác cho thiếu nhi xuất sắc nhất năm 2018.

Mới đây, ngôi sao nhí Nguyễn Như Khôi xuất sắc giành giải quán quân cuộc bình chọn tác giả sáng tác cho thiếu nhi xuất sắc nhất năm 2018 do Sunflower tổ chức.

Cụ thể, “thần đồng” Nguyễn Như Khôi giành quán quân hạng mục sáng tác cho thiếu nhi với tập thơ song ngữ “Những ngôi sao kể chuyện”. Lần này, Nguyễn Như Khôi là tác giả nhỏ tuổi nhất giành giải thưởng cao nhất.

Nguyễn Như Khôi giành quán quân cuộc bình chọn tác giả sáng tác cho thiếu nhi xuất sắc nhất năm 2018.

Như Khôi chia sẻ: “Em viết tập thơ này với mong muốn sẽ là một món quà đặc biệt gửi đến các bạn nhỏ dịp Trung thu. Tập thơ gồm hơn 30 bài thơ hẫp dẫn với nhiều chủ đề, ẩn chứa nhiều bài học sâu sắc mang tính giáo dục cao. Trong đó, các bài thơ được em dịch sang tiếng Anh với mong muốn giúp các bạn nhỏ rèn luyện thêm kỹ năng ngoại ngữ”.

Những thông điệp mà cậu bé gửi gắm trong tập thơ đầu tay đã thực sự lan toả đến bao bạn nhỏ vào đúng mùa khai giảng ý nghĩa.

Hành động bán sách để quyên góp tiền xây trường học cho trẻ vùng cao của Khôi đã nhận được sự ủng hộ của phụ huynh và các em nhỏ trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Như Khôi đang giữ chức Phó chủ tịch Hội đồng trẻ em TP. Hà Nội, đồng thời là quản lý mảng truyền thông giải trí của Công ty Sunflower.

Nguyễn Như Khôi được ví như một hiện tượng của thiếu niên Việt Nam.

Nguyễn Như Khôi được ví như một hiện tượng của thiếu niên Việt Nam. Mới 12 tuổi, Khôi gặt hái được nhiều thành tích trong học tập và nghệ thuật: Giải vàng môn Toán học quốc tế 2015, giải Nhất cuộc thi Hùng biện tiếng Anh 2015 cấp Quốc gia, MC xuất sắc tại Festival Thiếu nhi quốc tế 2016, Quán quân cuộc thi Chủ nhân đất nước lần thứ 8…

Tác giả: LƯU LY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP