Xã hội

Thảm sát tại trường đá gà ở Mexico, 20 người chết

20 người thiệt mạng khi nhóm tay súng xông vào trường đá gà tại 1 thị trấn nhỏ ở bang Michoacan, miền Tây Mexico, nhà chức trách nước này xác nhận.

20 người thiệt mạng khi nhóm tay súng xông vào trường đá gà tại 1 thị trấn nhỏ ở bang Michoacan. Trong ảnh: Lực lượng chức năng Mexico được triển khai tới hiện trường vụ việc

Giới chức Mexico và các nhân chứng cho hay, những kẻ tấn công mặc đồ rằn ri xông vào trường đá gà ở thị trấn Las Tinajas thuộc bang Michoacan, vào tối 27-3-2022 rồi nổ súng vào đám đông, chủ yếu là đàn ông trung niên.

Hai chiếc xe tải nhỏ, trong đó 1 xe gắn logo của Công ty sản xuất khoai tây chiên Sabritas, được sử dụng để chặn đường cao tốc dẫn đến trường đá gà. Video do nhân chứng ghi lại âm thanh của súng máy có thể nghe thấy ở cách xa vài km.

Các bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy hậu quả của vụ thảm sát, với những thanh chắn và ghế bị xô đổ, các thi thể nằm rải rác bên trong và bên ngoài tòa nhà.

Cảnh sát Mexico nói với truyền thông địa phương rằng, họ đã tìm thấy 19 thi thể bao gồm 16 đàn ông và 3 phụ nữ. Một nạn nhân khác chết trên đường đến bệnh viện. Hơn 100 vỏ đạn từ súng trường cỡ nòng 7,62mm nằm rải rác trên mặt đất. Cảnh sát cũng thu giữ 15 chiếc xe ô tô tại hiện trường vụ việc.

Quân đội Mexico và Lực lượng vệ binh quốc gia đã được triển khai vào sáng 28-3 để truy bắt những kẻ tấn công, nhưng vẫn chưa rõ chúng thuộc về nhóm tội phạm có tổ chức nào trong khu vực.

Tình trạng bạo lực trong khu vực này gia tăng khi các băng đảng nhỏ tại địa phương tranh giành địa bàn và các tuyến đường buôn lậu với băng đảng Thế hệ mới Jalisco (CJNG), một trong những băng đảng lớn nhất Mexico có hang ổ tại bang Jalisco lân cận.

Tháng trước, 17 người tham dự lễ tang ở San José de Gracia, 1 thị trấn nhỏ khác ở Michoacan, cũng bị các tay súng sát hại giữa ban ngày.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP