Thế giới

Thảm sát hàng trăm cá voi, nhuộm máu đỏ cả vùng biển Đan Mạch

Hàng trăm con cá voi, cá heo nằm phơi xác trên vùng biển nhuộm đỏ máu ở quần đảo Faroes, Đan Mạch trong một nghi lễ truyền thống.

Những người chứng kiến cảnh tượng khủng khiếp này không hiểu làm sao mà các ngư dân vùng Sandavágur, quần đảo Faroes, Đan Mạch lại có thể lùa những con cá voi và cá heo về phía đất liền rồi giết thịt chúng.

Nước biển nhuộm đỏ máu cá voi. Ảnh: The Sun

Ngay cả đứa trẻ 5 tuổi cũng rất điệu nghệ trong cách sử dụng dây thừng để kéo xác cá voi về bờ. Alastair Ward, 22 tuổi, một sinh viên trường Đại học Cambridge đã vấp ngã và có dường như được tắm máu cá voi trong khi ăn mừng lễ tốt nghiệp của mình.

Trẻ em cũng tham gia vào nghi thức giết cá voi. Ảnh: The Sun

Một người đàn ông chứng kiến cảnh tượng này chia sẻ: “Chúng tôi đang đi vòng quanh vịnh thì thấy một gia đình người dân địa phương chạy qua và nói: Bạn thật may mắn, có một con cá voi sắp tới đấy”.

“Tôi nghĩ rằng sẽ chỉ là một con bị kéo vào nhưng ngay càng có nhiều tàu thuyền từ phía xa đang tiếng lại gần. Tôi không thể tin được những gì mình đang nhìn thấy, có rất nhiều cá voi. Những ngư dân đang thúc giục nhau để đưa chúng vào vịnh”.

“Những tiếng hét của cá voi thật khủng khiếp. Ngay cả những đứa trẻ cũng được tham gia vào công việc này. Chúng kéo dây thừng, nhảy lên thân cá voi. Chúng tôi chỉ ngồi đó và không nói lên lời, thực sự khó chịu nhưng không thể kéo mình ra khỏi sự việc này”, người đàn ông nói thêm.

Ngư dân kéo cá voi đến gần bờ, rồi dùng dao giết thịt. Ảnh: The Sun

Sau khi kéo hàng trăm con cá voi vào bờ, ngư dân sẽ dùng dao để đâm chết cá voi. Những hành động này diễn ra khiến cho nước biển nhanh chóng chuyển sang màu đỏ.

Nhiều tổ chức bảo vệ động vật lên án nghi lễ giết cá voi ở quần đảo Faroes. Nhưng đây là một nghi lễ truyền thống thường được tổ chức vào mùa hè ở quần đảo Faroes, ngay cả chính phủ cũng không thể can thiệp. Được biết, thịt cá voi và mỡ cá heo từ lâu đã là một phần trong chế độ ăn của người Faroes.

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP