Nhà đẹp

Tham khảo 9 xu hướng trang trí nội thất đang thịnh hành

Tất cả chúng ta đều dành thời gian để sắp xếp lại đồ trang trí, đồ nội thất, văn phòng hoặc toàn bộ ngôi nhà của mình. Cùng tham khảo những xu hướng dưới đây để làm đẹp thêm cho ngôi nhà của bạn.

1. Trang trí với cây xanh

Cây cảnh không phải là một xu hướng trang trí mới, nhưng nó luôn nằm trong danh sách ưu tiên của các kiến trúc sư. Có rất nhiều loại cây phong phú từ kích thước, giá cả, màu sắc, tạo điểm nhấn cho không gian. Cây xanh còn là máy lọc tự nhiên giúp cho không khí trong lành hơn.

2. Văn phòng tích hợp

Không gian làm việc tại nhà được tích hợp vào một số chức năng khác vừa mang tính thẩm mỹ lại đa chức năng cho gia chủ. Bạn có thể đặt giá sách phía trên và bàn làm việc ngay phía dưới, kết hợp phòng đọc sách và phòng làm việc. Hoặc khu vực cửa sổ phòng ngủ kết hợp với ghế dài thư giãn giúp bạn có thể vừa ngả lưng, vừa làm việc vừa thư giãn trong không gian chật chội.

3. Lựa chọn trang trí với một chiếc ghế băng dài

Chiếc ghế sofa dài vừa có tác dụng làm điểm nhấn trang trí vừa là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài. Trên thị trường hiện nay đang phổ biến kiểu dáng những chiếc ghế có đường cong mềm mại và màu sắc trang nhã, hài hoà.

Phòng làm việc kết hợp quầy bar mini.

4. Trang trí với giấy dán tường

Thay vì chung sống với những màu sơn nhàm chán, hãy mạnh dạn sử dụng giấy dán tường và bạn có thể thoải mái thay đổi chúng theo mùa, theo năm. Các thiết kế hoa, cây cối mang lại cảm giác ấm áp và thoải mái trong khi giấy dán hoạ tiết mang lại nét cá tính cho chủ nhân ngôi nhà.

5. Trang trí ngẫu hứng

Xu hướng trang trí của những năm 60 và 70 đã và đang trở lại. Hãy thử sử dụng nến, đèn gợn sóng nguệch ngoạc,... để trang trí cho ngôi nhà của bạn. Nếu ngôi nhà của bạn cảm thấy hơi buồn tẻ sau nhiều năm theo chủ nghĩa tối giản, thì đây là một cách tuyệt vời để thêm chút thú vị vào không gian.

6. Sắp xếp mọi thứ một cách có tổ chức

Nếu bạn sở hữu không gian nhỏ, chật chội, hãy tận dụng đồ nội thất có bộ lưu trữ được tích hợp sẵn, chẳng hạn tủ âm tường, giường có kho lưu trữ, tủ bếp tích hợp tủ lạnh, máy rửa bát, lò nướng...

7. Khéo léo chọn lựa màu sắc

Phối màu sắc tinh tế, hài hoà trong thiết kế nội thất sẽ tạo ra không gian hài hòa, đẹp mắt. Hãy tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư khi quyết định một màu sắc mới cho không gian sống.

Ảnh minh hoạ.

8. Sử dụng mây, tre, nứa

Sử dụng đồ nội thất được làm từ mây, tre, nứa có tính ứng dụng cao và thân thiện với môi trường, mang lại cảm giác thư giãn cho chủ nhân. Mây, tre, nứa dễ dàng phù hợp với nhiều phong cách khác nhau và có giá thành phải chăng.

9. Tận dụng đồ cổ

Bạn có thể tìm kiếm các món đồ cũ hoặc đồ cổ tại các cửa hàng tiết kiệm để trang trí cho ngôi nhà của mình. Không những mang đến nét đẹp cổ xưa mà giá cả cho những món đồ này luôn rất hợp lý. Bạn cũng có thể tìm kiếm trên Facebook Marketplace hay bất kỳ trang web nào. Cảm giác thật tuyệt khi tìm thấy những món đồ hữu ích, rẻ và là điểm nhấn đắt giá cho ngôi nhà của bạn./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP