Nhà đẹp

Thăm biệt thự Singapore đẹp như tiên cảnh

Nét kiến trúc độc đáo và nhiều cây xanh đã biến căn biệt thự ở Singapore thành "tiên cảnh".

Coral House là dự án tuyệt vời của Công ty thiết kế Guz Architects (Singapore). Ngôi nhà nằm trong một khu dân cư yên tĩnh, được thiết kế theo "đơn hàng" của gia đình gồm một cặp vợ chồng và ba thành viên nhí. Khi bắt tay vào thiết kế, gia chủ nhấn mạnh yêu cầu về sự tương tác giữa con người và thiên nhiên; không gian thân thiện, sáng tạo để luôn mang lại cảm hứng cho những thành viên trong gia đình.

Ngôi nhà được xây trên một mảnh đất vuông vắn, bốn bề thoáng đãng để đón nhận nắng gió nhiệt đới. Từ xa, căn biệt thự như một ốc đảo xanh tươi, nằm giữa lòng Singapore - một trong những thành phố phồn thịnh nhất Đông Nam Á.

Bạn đang được chiêm ngưỡng hồ bơi vách kính sâu 3 mét. Nhà thiết kế khéo léo thêm màu acrylic cho kính, tạo màu xanh rất đặc biệt. Gia chủ còn bài trí khu vực tiếp khách cực thân thiện ngay cạnh bể bơi.

Lối vào nhà được trang hoàng bởi rất nhiều cây xanh và màu gỗ bóng sang trọng. Chất gạch lát lối đi mang lại cảm giác "sang chảnh" như trong resort 5 sao.

Đặc biệt, trên tầng 2 của ngôi nhà cũng là một vườn cây rộng lớn, được nối với tầng trệt bởi cầu thang kiểu dáng độc đáo.

Nhờ bố trí mái che hợp lý và đầy tính thẩm mỹ, khuôn viên trong căn nhà luôn được mát mẻ.

Ngay trong khuôn viên nhà là hàng liễu bên hồ cá. Cây xanh xuất hiện ở khắp mọi nơi, kiến trúc sư thiết kế giếng trời đón nắng rất độc đáo.

Nhìn từ xa, căn biệt thự như một ốc đảo xanh giữa khu dân cư.

Trên tầng 2, các không gian sinh hoạt được nối với nhau bởi hành lang lát gỗ. Lan can và vách cầu thang bằng kính đem lại cảm giác cởi mở, thoáng rộng hết mức cho ngôi nhà.

Ngôi nhà tràn ngập hơi thở của thiên nhiên với hồ nước, thảm cỏ xanh,... Cửa sổ và cửa ra vào trong nhà đều mở, thân thiện chứ không khép kín hoàn toàn.

Phía dưới của hồ bơi chính là tầng hầm của căn nhà. Cuối hành lang là một tấm gương khiên diện tích như rộng thêm gấp đôi.

Kiểu dáng mái nhà vừa độc đáo và nghệ thuật.

Kiến trúc sư cũng rất chú trọng tới việc bố trí hệ thống ánh sáng trong nhà. Mỗi khi chiều buông xuống, ốc đảo xanh lại trở thành viên ngọc lấp lánh trong bóng tối.

Tác giả: Diệu Anh (T/H)

Nguồn tin: petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP