Thể thao

Thảm bại trước U23 Australia, U23 Thái Lan mất ngôi đầu bảng

Dù có bàn dẫn từ hiệp 1 và tạo ra thế trận áp đảo, nhưng U23 Thái Lan lại thua ngược U23 Australia 1-2.

U23 Thái Lan bước vào trận đấu với Australia với tinh thần quyết thắng khi Iraq hòa Bahrain ở trận đấu sớm. Nếu thắng Australia, U23 Thái Lan sẽ là đội đầu tiên giành vé vào tứ kết VCK U23 châu Á.

Ở trận đấu này, HLV Akira Nishino đã sử dụng nguyên đội hình 11 cầu thủ thi đấu ở trận đấu trước.

10 phút đầu lăn bóng, U23 Thái Lan thi đấu quật cường.

Trong khoảng 10 phút đầu của trận đấu U23 Australia là đội chiếm lợi thế thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, thế trận trên sân vẫn diễn ra khá cân bằng, tốc độ triển khai bóng của hai đội khá cao. Đến khoảng phút 20, U23 Thái Lan bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu. "Voi chiến" chủ động tổ chức tấn công với những pha phối hợp bên cánh trái. Bộ ba Supachok, Suphanat và Supachai liên tục uy hiếp khung thành Australia với những tình huống di chuyển thông minh và đầy kỹ thuật.

Phút 23, U23 Thái Lan cụ thể hóa thế trận áp đảo toàn diện bằng bàn thắng của Anon. Hậu vệ trái Thitathorn bứt lên bên cánh trái, dứt điểm vượt qua thủ môn Tom Glover đập vào cột dọc bật ra, tạo điều kiện để Anon Amornlerdsak dứt điểm mở tỷ số cho trận đấu.

Có bàn thắng, U23 Thái Lan càng đá càng áp đảo Australia. Tuy nhiên, trong một ngày không may mắn, Supachai đều dứt điểm hỏng ăn đầy đáng tiếc.

D'Agostino là người hùng của U23 Australia với cú đúp giúp đội khách lội ngược dòng - Ảnh: AFC

Phút 43, cầu thủ đội chủ nhà mất bóng vào chân Reno Piscopo của U23 Australia từ giữa sân. Tận dụng cơ hội, Reno Piscopo bứt tốc sát vòng cấm rồi chọc khe để D'Agostino kịp thời rướn người dứt điểm vào góc xa gỡ hòa. Bàn thắng được trọng tài công nhận sau khi tham khảo VAR.

Bước sang hiệp 2, U23 Australia có sự thay đổi nhân sự lấy lại được thế trận. Mọi thứ trở nên tồi tệ với U23 Thái Lan khi Suphanat dính chấn thương rời sân vào phút 64. Các cầu thủ Thái Lan càng đá càng lộ rõ nền tảng thể lực suy kiệt và gần như chỉ đi bộ trên sân.

Phút 75, U23 Australia tung ra cú đấm quyết định với bàn thắng thứ 2 của D'Agostino. Các cầu thủ phòng ngự đội chủ nhà gần như đứng im trong tình huống này.

Ở những phút cuối cùng của trận đấu, dù rất cố gắng đẩy bóng tấn công nhưng thể lực yếu cùng sức ép của U23 Australia đã khiến U23 Thái Lan không thể có thêm bàn thắng và buộc phải chấp nhận thất bại 2-1.

Thua trận, U23 Thái Lan nhường ngôi đầu bảng cho Australia. Lượt đấu cuối cùng, U23 Thái Lan gặp Iraq còn Australia chạm trán Bahrain vào lúc 20h15 ngày 14/1.

Tác giả: Quỳnh Chi

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: U23 Australia ,U23 Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP