Thế giới

Thái tử Malaysia sắp kết hôn với bạn gái Thụy Điển

Đám cưới của Thái tử diễn ra vài tháng sau khi anh trai ông là quốc vương Muhammad V thoái vị.

Thái tử Tengku Muhammad Faiz Petra và bạn gái Sofie Louise Johansson. Ảnh: Twitter.

Cung điện Hoàng gia bang Kelantan, Malaysia cuối tuần qua thông báo Thái tử Tengku Muhammad Faiz Petra, 45 tuổi, sẽ kết hôn với bạn gái người Thụy Điển Sofie Louise Johansson, 33 tuổi vào ngày 19/4. Thái tử Tengku Muhammad Faiz là em trai của cựu quốc vương Muhammad V.

"Thái tử mong người dân sẽ chúc phúc cho cuộc hôn nhân của ngài diễn ra suôn sẻ và được Thánh Allah ban phước", Tengku Mohamed Faziharudean Tengku Feissal, Trưởng ban nghi lễ Cung điện Kelantan, cho biết.

Thái tử Tengku Muhammad Faiz và Johansson gặp nhau ở Anh khi Thái tử theo học chuyên ngành lịch sử tại Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London và Đại học London. Lễ cưới sẽ được tổ chức kín đáo, quy mô vừa phải và có sự tham dự của hoàng gia Kelantan cùng bạn thân của Thái tử.

Sau lễ cưới, Thái tử sẽ tham dự một số sự kiện để giới thiệu người vợ mới cưới với công chúng. Ông đã ra lệnh tặng toàn bộ quà cưới cho các tổ chức phúc lợi ở Kelantan như trại trẻ mồ côi, viện dưỡng lão và các tổ chức phi chính phủ.

Trước khi hoàng gia ra thông báo chính thức, một số hình ảnh thiệp mời đám cưới Thái tử đã xuất hiện trên mạng xã hội.

Công chúng Malaysia phản ứng trái chiều về hôn lễ của Thái tử Tengku Muhammad Faiz. Một số người không đồng tình với việc Thái tử kết hôn với người nước ngoài, trong khi nhiều người chúc phúc cho Thái tử và ca ngợi quyết định quyên góp từ thiện của ông.

Đám cưới của Thái tử Malaysia diễn ra vài tháng sau khi quốc vương Muhammad V thoái vị hồi tháng một, sự kiện gây chấn động cả nước vì ông là quốc vương đầu tiên thoái vị từ khi Malaysia giành độc lập năm 1957. Quốc vương Muhammad V vắng mặt vài tháng trước khi thoái vị với lý do sức khỏe.

Truyền thông nước ngoài đưa tin quốc vương đã kết hôn với hoa khôi Nga Oksana Voevodina trước khi ông thoái vị, dù ông và hoàng gia không xác nhận điều này.

Malaysia là chế độ quân chủ lập hiến với thể chế độc đáo, trong đó ngai vàng sẽ thay đổi 5 năm một lần giữa 9 tiểu vương đứng đầu 9 trong số 13 bang của đất nước, đưa Malaysia trở thành một trong những thể chế quân chủ lớn nhất thế giới. Bảy trong số 9 hoàng tộc theo chế độ quân chủ cha truyền con nối.

Tất cả hoàng gia đều do nam giới Hồi giáo đứng đầu theo quy định của hiến pháp. Người dân xem quốc vương là biểu tượng lãnh đạo về văn hóa và tâm linh.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP