Xã hội

Thai phụ đầu tiên tử vong vì mắc cúm A H1N1

Khi thai nhi được 32 tuần tuổi, thai phụ ở Đồng Tháp được xác đinh nhiễm cúm A H1N1. Bác sĩ đã buộc phải mổ bắt con khi tình trạng bệnh người mẹ không thuyên giảm và tử vong.

Chị Nguyễn Thúy V. (35 tuổi, ngụ tại Đồng Tháp) đang mang thai ở tuần 32, được bệnh viện địa phương chuyển đến bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM trong tình trạng suy hô hấp, sốt cao.

Các kết quả thăm khám, xét nghiệm, bác sĩ xác định thai phụ nhiễm cúm A H1N1. Bệnh nhân đã được đặt nội khí quản thở máy, điều trị tích cực nhưng tình trạng suy hô hấp không cải thiện, đe dọa tính mạng hai mẹ con.

Bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM nơi chữa trị cho thai phụ

Bác sĩ 2 bệnh viện Nhiệt Đới và Từ Dũ sau đó đã thực hiện phẫu thuật bắt con. Ngay khi chào đời, bé gái sơ sinh nặng 1,6kg được chuyển tới bệnh viện Từ Dũ chăm sóc.

Qua 3 tuần nằm viện, tình trạng bệnh không cải thiện, vào hôm qua, gia đình đã đưa sản phụ về lo hậu sự.

Anh Vũ Chí C. (chồng bệnh nhân V.) cho hay, bác sĩ xác định con gái anh không bị nhiễm cúm A H1N1 từ mẹ và hiện đã được cho xuất viện.

Trước đó, đã có 3 người ở miền Tây tử vong vì cúm A H1N1, đó là các trường hợp bà Lữ Thị Kim Hoàng (56 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, Vĩnh Long), ông Trần Văn Chắc (69 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời) và một người đàn ông 31 tuổi ở huyện Chợ Lách (Bến Tre) làm nghề bán vé số.

Còn tại TP.HCM cũng ghi nhận 3 trường hợp tử vong do cúm A H1N1, trong đó 2 người có cơ địa béo phì, một người suy thận mạn giai đoạn cuối khiến cúm diễn tiến nặng.

Trong tháng 6, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Từ Dũ xuất hiện ổ dịch cúm với hàng chục người mắc bệnh. Dịch đã được khoanh vùng tại chỗ, chặn lây lan rộng.

Tác giả: Văn Đức

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP