Xã hội

Thai nhi chết lưu, sản phụ nguy kịch, bác sỹ ‘đổ’ do bệnh nhân ăn quá no

Sau khi phát hiện sản phụ có dấu hiệu bất thường dẫn tới nguy kịch phải chuyển viện cấp cứu, người nhà thắc mắc thì bác sỹ nói do người nhà cho bệnh nhân ăn quá no.

Sáng ngày 19-5-2017, trao đổi với Báo Công an TP.HCM, bà Vũ Thị Hoa (47 tuổi, trú tại thôn Mộ Trạch, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, Hải Dương) cho biết, hiện con gái bà là chị Vũ Thị Trà Mi (SN 1993, trú cùng thôn) đang phải cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội trong tình trạng hôn mê sâu sau khi đến mổ đẻ tại bệnh viện Đa khoa huyện Bình Giang.
Bà Hoa đau đớn khi con gái trong tình trạng nguy kịch

Theo thông tin trình bày ban đầu của bà Hoa, trước đó, vào khoảng 7 giờ ngày 17-5, gia đình đưa chị Mi đến bệnh viện Đa khoa Bình Giang để chị này sinh. Đến khoảng 8 giờ, chị Mi được đưa vào phòng mổ đẻ. Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau, người nhà thấy các bác sỹ tại đây chạy nháo nhào, với dấu hiệu bất thường.

Gia đình có đến tìm hiểu nguyên nhân thì các bác sỹ không cho vào. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, các bác sỹ bệnh viện huyện Bình Giang cho gia đình hay phải đưa chị Mi lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu. Lúc này, gia đình thấy cơ thể chị Mi đã tím tái, hôn mê sâu.

Anh Thà cho biết, trước khi đến mổ đẻ vợ anh hoàn toàn khỏe mạnh

Trước sự việc bất thường gây nguy hiểm đến tính mạng của chị Mi, người nhà có thắc mắc vì sao lại xảy ra sự việc trên thì nhận được giải thích của bác sỹ tại đây cho biết, do gia đình cho chị ăn no quá và chị Mi bị sốc phản vệ. Sau đó, ngày 18-5, chị Mi được chuyển từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương lên bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu.

Trong tâm trạng lo lắng, u sầu, anh Vũ Đình Thà (SN 1987, chồng chị Mi) nói trong nước mắt: “Gia đình đưa vợ tôi đến sinh, không hiểu vì sao lại xảy ra như vậy. Cháu bé trong bụng mẹ đã mất, còn vợ tôi đang bị hôn mê sâu, nội tạng kém, các bác sỹ đang tiến hành lọc máu. Giờ thì tính mạng của vợ tôi cũng khó bảo toàn”.

“Trước khi đến bệnh viện Bình Giang mổ đẻ, vợ tôi hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng chỉ vài phút vào phòng mổ thì các bác sỹ chạy nháo nhào, còn vợ con tôi ra nông nỗi như vậy. Tôi mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân dẫn tới việc vợ tôi bị như vậy”, anh Thà nghẹn ngào nói. Anh Thà cho biết, ngày 14-5, gia đình đưa chị Mi đi siêu âm thì tất cả các chỉ số của thai nhi ở thời điểm này đều bình thường.

Kết quả siêu âm trước đó vài ngày cho thấy chỉ số thai nhi hoàn toàn bình thường

Ông Ứng Minh Sơn - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Bình Giang cho Báo Công an TP.HCM biết, ông đang được bệnh viện Bạch Mai mời lên để tham dự hội chuẩn vì chúng tôi theo sát bệnh nhân ở tận Bình Giang lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương và hiện bệnh nhân đang cấp cứu tại trung tâm của bệnh viện Bạch Mai để khai thác tiền sử và đưa ra các phương pháp hữu hiệu nhất cho bệnh nhân.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc người nhà cho rằng bác sỹ của bệnh viện tiêm nhầm thuốc nên mới dẫn tới sự việc đau lòng trên, ông Sơn giải thích: “Thời điểm nhập viện thì sức khỏe của chị Mi là bình thường. Chúng tôi cũng khẳng định là không tiêm nhầm thuốc vì sau khi bệnh nhân xảy ra cấp cứu chúng tôi có yêu cầu niêm phong thuốc trong phòng mổ và xi lanh thuốc tiêm dở cũng vẫn đang niêm phong”.

Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Giang

“Nguyên tắc bệnh nhân mổ thì dặn không được ăn trước khi mổ, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh nhân nôn hoặc phạm vào đường hô hấp. Nguyên nhân chính không phải do bệnh nhân ăn. Cái này chúng tôi đang nghĩ đến sốc phản vệ do tiêm thuốc tiền mê. Hiện thai nhi đã âm tính, có thể đã chết”, ông Sơn thông tin thêm.

Tác giả bài viết: Đoàn Tuấn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP