Xã hội

Thai nhi 40 tuần tuổi cùng sản phụ tử vong đột ngột tại bệnh viện

Vào bệnh viện chờ sinh, trong lúc chuyển dạ, một sản phụ ở xã Thạch Định (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) bỗng dưng lên cơn đau, tụt huyết áp rồi tử vong ngay sau đó.

Ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, đã nhận được thông tin sự việc trên.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21h30’, ngày 25/9, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành tiếp nhận sản phụ Bùi Thị Điền ở xã Thạch Định vào chờ sinh.

Đến khoảng 3 giờ sáng ngày 26/9, chị Điền chuyển dạ. Tuy nhiên, ngay sau đó, sản phụ đột nhiên có triệu chứng tụt huyết áp, trụy tim mạch.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành nơi hai mẹ con sản phụ tử vong

Các bác sĩ đã ngay lập tức đưa sản phụ này đến phòng phẫu thuật để mổ bắt con. Tuy nhiên, không lâu sau bệnh viện xác nhận sản phụ và thai nhi đều đã tử vong.

Ông Nguyễn Đình Tam, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành cho biết, sản phụ bị thuyên tắc ối dẫn đến băng huyết, phong huyết tử cung rau, thai nhi đã tử vong trước khi phẫu thuật.

"Trong quá trình phẫu thuật, sản phụ có dấu hiệu ngừng tim, do bị mất máu quá nhiều và bệnh viện không đủ khả năng để cứu chữa nên đến 10 giờ sáng ngày 26/9, sản phụ Điền đã tử vong cùng với thai nhi giới tính nữ đã 40 tuần tuổi", ông Tam thông tin.

Cũng theo ông Tam, gia đình sản phụ có thắc mắc, và cho rằng sự việc hai mẹ con sản phụ chết là do lỗi của bệnh viện. Tuy nhiên đến chiều cùng ngày sau khi đồng ý với giải thích của bệnh viện, gia đình đã đưa 2 mẹ con sản phụ về tổ chức an táng theo phong tục của địa phương.

Tác giả: Lê Dương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP