Xã hội

Thai nhi 38 tuần tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện

Thai nhi 38 tuần bất ngờ tử vong không rõ nguyên nhân tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh.

Thai nhi 38 tuần bất ngờ tử vong không rõ nguyên nhân tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh.

Theo báo Thanh Niên, sáng nay 5/5, bác sĩ Lê Quang Vinh, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa), cho biết sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá toàn diện, tìm nguyên nhân vụ thai nhi 38 tuần tuổi đột tử tại bệnh viện này để trả lời chính thức cho gia đình sản phụ; đồng thời sẽ xử lý nghiêm những cá nhân sai sót chuyên môn nếu có trong trường hợp này.

Trước đó, vào sáng 3/5, chị H. được đưa vào bệnh viện khám thai. Bác sĩ thông báo thai nhi to nên hướng dẫn gia đình cho chị H. nhập viện, chuyển vào Khoa Sản. Trưa 3/5, các bác sĩ sau khi thăm khám vẫn khẳng định sức khỏe sản phụ tốt và tim thai bình thường. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày cho biết tim thai không đập nữa, thai nhi đã tử vong, sau đó các bác sĩ phải mổ đưa thai ra ngoài.

Cùng đưa tin, Lao Động cho biết thêm, cho rằng các bác sĩ tắc trách, người nhà chị H. đã yêu cầu lãnh đạo bệnh viện trả lời về nguyên nhân dẫn đến việc thai nhi tử vong và phản ánh vụ việc qua đường dây nóng của Bộ Y tế. Hiện chị H. đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Cam Ranh cho biết khi sản phụ nhập viện, siêu âm xác định thai nhi nặng hơn 4 kg, 38 tuần tuổi và được hội chẩn lên lịch mổ vào ngày hôm sau. Tới chiều cùng ngày, bác sĩ kiểm tra lại phát hiện thai nhi đã tử vong.

Theo lãnh đạo bệnh viện, lúc sản phụ nhập viện không thể mổ ngay vì chưa có dấu hiệu chuyển dạ và không phải trường hợp cấp cứu. Bác sĩ phải theo dõi sức khỏe mới quyết định mổ vì thai nhi lớn không thể sinh thường và để đảm bảo an toàn cho mẹ con sản phụ.

Bệnh viện đã báo cáo đến Bộ Y tế và sẽ thành lập một hội đồng chuyên môn để xác minh quy trình xử trí ca sản này để truy trách nhiệm.

Tác giả: H.Nam

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP