Trong nước

Thái Nguyên có chủ tịch tỉnh 43 tuổi

Nhiệm kỳ mới, các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Thái Nguyễn gồm Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch HĐND đều thuộc thế hệ 7X. Trong đó, chủ tịch tỉnh trẻ nhất - 43 tuổi.

Chiều 10/12, tại kỳ họp thứ 12 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII, các đại biểu đã bỏ phiếu miễn nhiệm và bầu cử các chức danh thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải nhắc lại thời điểm cách đây 2 tháng, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải. Ảnh: Báo Thái Nguyên.

Tại Đại hội, một số lãnh đạo chủ chốt của HĐND, UBND tỉnh và một số ban Đảng của tỉnh không tiếp tục tái cử do không bảo đảm độ tuổi theo quy định.

Trước yêu cầu nhiệm vụ của tỉnh trong tình hình mới, Bí thư Thái Nguyên cho rằng cần sớm kiện toàn các chức danh chủ chốt để bộ máy chính quyền địa phương hoạt động ổn định, thông suốt.

Vì thế, kỳ họp lần này HĐND tỉnh đã tiến hành quy trình miễn nhiệm và bầu một số chức danh chủ chốt gồm: Chủ tịch và Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND tỉnh, Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, HĐND tỉnh đã bầu ông Trịnh Việt Hùng (Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh), giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh; bầu ông Đặng Xuân Trường (Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy), giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải tặng hoa chúc mừng các lãnh đạo chủ chốt của UBND và HĐND tỉnh vừa được bầu. Ảnh: Báo Thái Nguyên.

HĐND tỉnh đã miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐND tỉnh với ông Bùi Xuân Hòa và bầu ông Phạm Hoàng Sơn (Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy), giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh; miễn nhiệm chức Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đối với ông Nguyễn Khắc Lâm và bầu ông Đỗ Đức Công (Bí thư Huyện ủy Phú Bình) giữ chức Phó chủ tịch HĐND tỉnh.

Tân lãnh đạo UBND và HĐND tỉnh Thái Nguyên được bầu đều đạt số phiếu tín nhiệm tuyệt đối (100%).

Các đại biểu trong kỳ họp cũng đã miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Như Tuấn, nguyên Giám đốc Công an tỉnh (đã nghỉ công tác, chờ nghỉ hưu); bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh đối với ông Bùi Đức Hải, Giám đốc Công an tỉnh; miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Vũ Hồng Bắc (đến tuổi nghỉ hưu).

Tân Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng sinh năm 1977, là tiến sĩ quản trị kinh doanh.

Tân Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên Phạm Hoàng Sơn sinh năm 1976, là tiến sĩ Khoa học Nông nghiệp.

Như vậy, trong nhiệm kỳ mới, các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Thái Nguyễn gồm Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch HĐND đều thuộc thế hệ 7X.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP