Thể thao

Thái Lan tự tin soán ngôi đầu của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

HLV Akira Nishino đặt rất nhiều kỳ vọng vào 4 cậu học trò đang chơi bóng ở Nhật Bản trong cuộc chiến ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với Việt Nam.

Sau 5 lượt trận, Việt Nam tạm dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm. Malaysia (5 trận, 9 điểm), Thái Lan (5 trận, 8 điểm), UAE (4 trận, 6 điểm) và Indonesia (5 trận, 0 điểm) lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo.

Với khoảng cách chỉ là 3 điểm, Thái Lan tự tin có thể soán ngôi đầu bảng của Việt Nam. “Nhiệm vụ của tôi bây giờ là tập trung vào vòng loại World Cup 2022 với mục tiêu lên ngôi đầu bảng”, HLV Akira Nishino hạ quyết tâm.

"Messi Thái" Chanathip Songkrasin đang chơi thăng hoa tại Nhật Bản.

Cơ sở để HLV Akira Nishino đặt niềm tin chính là 4 cầu thủ trụ cột của tuyển Thái Lan đang chơi bóng tại Nhật Bản là thủ môn Kawin, tiền vệ Chanathip Songkrasin, Bunmathan và tiền đạo Dangda.

“Tôi đặt niềm tin vào 4 trụ cột của đội tuyển Thái Lan đang đá J.League 1. Tại vòng loại World Cup 2022, cả 4 cầu thủ này được phép quay về khoác áo đội tuyển, còn AFF Cup 2021 thì tôi vẫn chưa rõ”, HLV Nishino nói.

Vì diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, LĐBĐ Thế giới (FIFA) và LĐBĐ châu Á (AFC) đã thống nhất dời lịch thi đấu các trận vòng loại khu vực châu Á sang năm 2021. Cho đến thời điểm hiện tại, lịch thi đấu cụ thể vẫn chưa được chốt.

HLV Akira Nishino tính toán, tuyển Thái Lan sẽ hội quân và tập luyện ở các đợt tập trung ngắn hạn trong khoảng tháng 10 và 11. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo chưa có kế hoạch tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 vào năm sau.

Tác giả: Thành An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP