Thể thao

Thái Lan thua sốc ở trận ra quân tại SEA Games 30

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với U22 Indonesia, tuy nhiên đoàn quân của HLV Nishino bất ngờ để thua với tỷ số 0-2 trước lối chơi phòng ngự phản công cực hay của Indonesia.

ĐTQG Thái Lan bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch SEA Games 30 với môt tinh thần rất cao. Bởi lẽ, ở thời điểm hiện tại, "bầy voi chiến" đang có một lứa cầu thủ tài năng cùng một HLV lão làng từng giúp Nhật Bản vào đến vòng 1/8 World Cup 2018 là ông Akira Nishino.

Còn U22 Indonesia cũng rất quyết tâm đi sâu ở giải đấu này để lấy lại niềm tin nơi NHM quê nhà. Bởi vậy, ngay sau khi trọng tài chính cất tiếng còi khai cuộc, nhịp độ của trận đấu đã được đẩy lên rất cao và quyết liệt. Tuy nhiên, bất ngờ lớn đã xảy ra ở phút thứ 4 của trận đấu khi U22 Indonesia có được bàn thắng mở tỷ số.

U22 Thái Lan bất ngờ đại bại trước một Indonesia bị đánh giá thấp hơn ở trận đấu ra quân.

Trong tình huống này, Evan Dimas thực hiện tình huống căng ngang từ cánh phải và gây ra pha bóng lộn xộn trước khung thành U22 Thái Lan trước khi Egy kịp thời lao vào đá bồi làm tung lưới "bầy voi chiến". Sau khi phải nhận bàn thua sớm, HLV Akira Nishino thúc giục các học trò đẩy cao tốc độ và chơi pressing ngay bên phần sân đối phương để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự Indonesia đã thi đấu vô cùng chắc chắn và ngăn chặn được hầu hết những tình huống tấn công của người Thái. Bước sang hiệp hai, vị chiến lược gia người Nhật liên tục có những thay đổi về mặt con người và chiến thuật để tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành công.

Bế tắc trước một hàng phòng ngự hai tầng của Indonesia, các cầu thủ Thái Lan buộc phải thực hiện những tình huống dứt điểm từ xa. Tuy nhiên, các tình huống dứt điểm của "bầy voi chiến" không chính xác hoặc bị hàng thủ của Indonesia hóa giải.

Dù thi đấu phòng ngự trong hiệp hai nhưng đội bóng áo đỏ vẫn không ít lần khiến NHM Thái Lan phải thót tim khi có những tình huống tổ chức phản công cực kỳ nguy hiểm. Phút 55, Asnawi bên phía U22 Indonesia đã đưa bóng dội xà ngang khung thành của U22 Thái Lan bật ra.

Đến phút 83, Putra Eka Feby bên phía U22 Indonesia đảo chân kỹ thuật bên cánh phải trước khi căng ngang khiến cho thủ thành Muangngam Nont vất vả cản phá. Mải mê tấn công, để lộ khoảng trống, U22 Thái Lan tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 86.

Trong tình huống này, Cầu thủ U22 Thái Lan mất bóng giữa sân khiến đội bóng xứ Chùa Vàng bị đối thủ phản công chớp nhoáng. Ramdani Saddel chuyền từ cánh trái "dọn cỗ" cho đồng đội vào sân thay người Haay Osvaldo đệm bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho U22 Indonesia.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Với trận thua 0-2 trước Indonesia, thầy trò HLV Nishino buộc phải nỗ lực hết sức ở những trận đấu tiếp theo nếu như không muốn bị loại ngay từ vòng bảng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP