Thế giới

Thái Lan: Số ca tử vong vì COVID-19 cao kỉ lục đúng ngày mở cửa đảo Phuket

Thái Lan hôm nay ghi nhận 57 ca tử vong vì COVID-19, phá kỉ lục của một ngày trước đó (53 ca).

Ảnh: Reuters

Cơ quan y tế Thái Lan ngày 1/7 cho biết nước này đã ghi nhận 5.533 ca mắc COVID-19 mới, với 57 ca tử vong trong vòng 24 giờ qua.

Đây là số ca tử vong trong một ngày cao nhất từ trước đến nay ở Thái Lan. Kỉ lục trước đó được lập vào ngày 30/6, với 53 ca.

Tổng số ca mắc COVID-19 của Thái Lan hiện đã lên tới 264.834 ca, với 2.080 ca tử vong.

Thông tin trên được đưa ra cùng ngày Thái Lan khởi động chiến dịch khôi phục ngành du lịch ở Phuket, nơi có ít ca bệnh hơn so với đất liền. Trước đó, chính quyền Thái Lan đã ưu tiên tiêm phòng cho người dân sống trên hòn đảo du lịch nổi tiếng.

Theo kế hoạch, khách du lịch nước ngoài đã được tiêm vắc xin COVID-19 và được xác nhận âm tính có thể đi lại tự do trên đảo Phuket. Trẻ em dưới sáu tuổi đi cùng cha mẹ có thể đến Phuket mà không cần tiêm phòng trước.

Sau 14 ngày, nếu không có bất kì vấn đề gì về sức khỏe, họ có thể di chuyển đến những nơi khác trên khắp Thái Lan.

“Khách du lịch sẽ phải đợi kết quả trong phòng khách sạn của họ. Nếu âm tính, họ có thể tự do đi chơi”, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phuket, Bhummikitti Ruktaengam cho biết.

"Họ có thể đi du lịch tự do nhưng phải ở trong phạm vi Phuket. Nếu họ muốn đến thăm các vùng khác của Thái Lan, trước tiên họ cần dành ít nhất 14 ngày ở Phuket."

Còn được gọi là Hòn ngọc của Biển Andaman, Phuket trở thành tỉnh đầu tiên ở Thái Lan chào đón khách du lịch quốc tế trở lại mà không cần cách ly.

Theo Thanee Chuangchoo, Tổng Giám đốc Sân bay Quốc tế Phuket, hơn 500 hành khách dự kiến ​​sẽ đáp máy bay đến hòn đảo này vào thứ Năm. Số lượng hành khách dự kiến ​​sẽ tăng dần, khi khách du lịch đánh giá sự an toàn và thuận tiện của việc đi chơi mà không cần cách ly, Thanee nói thêm.

Thái Lan đã mất khoảng 50 tỉ đô la Mỹ doanh thu du lịch trong năm ngoái do lượng khách nước ngoài giảm 83% xuống còn 6,7 triệu, so với mức kỷ lục 39,9 triệu vào năm 2019.

Trong đó, đảo Phuket là một trong những nơi chịu ảnh hưởng đặc biệt nặng nề. Nhiều doanh nghiệp địa phương đã phải đóng cửa, và người dân mất việc làm.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP