Du lịch

Thái Lan: Những đặc sản kinh dị không phải ai cũng dám thử!

Thái Lan từ lâu đã thu hút du khách bởi nền văn hóa ẩm thực đa dạng và độc đáo. Trong đó có những món không kém phần kinh dị, thách thức cả những người can đảm nhất.

Đã quá quen với lẩu Thái, Tom Yum, Pad Thái,... bạn hãy thử thách sự can đảm của bản thân với những món ăn như bước ra từ một bộ phim kinh dị sau đây nhé!

Goong Ten - Tép nhảy

Tép nhảy hay còn gọi là Goong Ten là món ăn đươc chế biến từ những con tép nhỏ còn sống, nhảy tanh tách mang đi trộn với gia vị. Gia vị dùng để trộn món ăn lạ đời này thường có rau thơm, ớt, đặc biệt vị cay của ẩm thực Thái Lan vẫn được giữa nguyên vẹn trong món ăn này.

Một trong những điểm đặc biệt của món ăn này đó chính là sau khi tép được trộn với gia vị phải thưởng thức ngay, khi tép còn sống thì mới có thể cảm nhận được tép đang nhảy trong miệng như thế nào. Món tép nhảy có nguồn gốc từ Isan, thuộc vùng Đông Bắc Thái Lan.

Nhiều thực khách tỏ ra rất thú vị với món ăn này, cảm giác khi bỏ nguyên cả thìa tép vào trong miệng và cảm nhận được những cú nhảy lung tung rất là thú vị.

Dĩ nhiên cảm giác ăn sống chưa bao giờ là dễ dàng, và việc những con tép nhảy trong miệng cũng khiến không ít người hốt hoảng, chưa kể với nhiều người, việc ăn sống còn mang đến khả năng nhiễm khuẩn. Tuy vậy những người ăn được bảo món này rất ngọt, hấp dẫn.

Larb Mote Daeng - Kiến lửa băm

Bạn đã từng nghe về món kiến lửa và trứng của chúng? Larb Mote Daeng chính là món ăn này. Thoạt nhìn chắc hẳn bạn sẽ không nhận ra nhưng khi biết nguyên liệu làm nên Larb Mote Daeng sẽ phải giật mình. Khi ăn, du khách sẽ cảm nhận được vị chua chua của loài kiến và bùi bùi đậm đà của trứng kiến. Tất cả hoà quyện lại với nhau, ăn rất ngon.

Thế nhưng, vẫn có rất nhiều bạn sau khi biết nguyên liệu làm nên món này thì lại không dám thử. Bởi dù sao cái cảm giác cho con kiến, trứng kiến vào miệng và nhai nhai vẫn cảm thấy rợn người và "sởn da gà".

Tuy nhiên, nếu có dịp đến Thái Lan và thưởng thức món này thì bạn hãy cố can đảm thử một lần xem sao, vì những ai từng thử rồi thì hầu như đều muốn ăn thêm.

Larb Leuat Neua - Thịt bò sống

Nếu là tay “nghiện” bia bọt, nhậu thì có thể bạn sẽ thích món ăn này đấy. Nhưng nếu chỉ là “người bình thường” thì rất cần lòng can đảm để thử được Larb Leuat Neua. Nguyên liệu để làm món này chính là thịt bò để sống, phải nhớ là thịt sống nhé, cùng tiết bò tươi rưới lên trên thêm vài nhánh rau húng.

Mặc dù món ăn có màu đỏ như máu này lại được rất nhiều người đàn ông ở Thái Lan ưa chuộng và nó thường xuyên góp mặt trong các bữa tiệc nhậu. Tuy nhiên, những người chưa quen nhìn, chưa quen ăn thịt bò theo cách này thì hầu như đều "chạy mất dép".

Gaeng Sataw

Món ăn này được làm từ loại đậu rất phổ biến ở miền Nam Thái Lan với ưu thế là có lợi cho sức khỏe và giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, do mùi hôi đặc trưng, Gaeng Sataw khiến không ít người phải bỏ cuộc khi nếm thử. Thậm chí nhiều người còn cho rằng mùi của nó hệt như mùi… xì hơi vậy. Thành phần món này thường gồm đậu xào với thịt, tôm và nhiều loại cà ri.

Ngoài những món ăn trên, còn rất nhiều cái tên khác mà chỉ cần nghe qua bạn đã rùng mình: côn trùng chiên, thịt dơi, nhện chiên,... Bạn có đủ can đảm để khám phá một nền ẩm thực kinh dị của Thái Lan?

Tác giả: Hà Mi (Tổng hợp)

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP