Thế giới

Thái Lan họp khẩn xử lý tình huống 10.000 lao động từ Hàn Quốc về

Thủ tướng Thái Lan hôm nay 4-3 sẽ triệu tập họp khẩn để thảo luận phương án xử lý với khoảng 10.000 lao động người Thái được cho là đã từ Hàn Quốc về quê nhà lánh dịch.

Người dân xếp hàng chờ cơ quan y tế phát miễn phí khẩu trang phòng dịch corona, mỗi người được nhận một hộp 3 chiếc khẩu trang - Ảnh: BANGKOK POST

Theo báo Bangkok Post, quyết định triệu tập họp khẩn được đưa ra sau khi đầu tuần này Bộ Y tế cộng đồng Thái Lan bày tỏ lo ngại sâu sắc về việc làm sao để xử lý một số lượng lớn người lao động trở về Thái từ các nước có dịch.

Tháng trước đã có 138 lao động người Thái được máy bay sơ tán từ Vũ Hán, Trung Quốc về, và đã phải cách ly y tế 2 tuần tại Sattahip.

Theo thủ tướng Thái Lan, hiện vẫn còn đang xem xét có bao nhiêu người được phép về nhà. Ông Prayut cho biết Hàn Quốc sẽ cách ly người lao động Thái Lan trong 14 ngày trước khi cho họ về nước. Rồi khi đã về Thái, người lao động có thể phải bị cách ly thêm 14 ngày nữa.

Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết Văn phòng di trú Hàn Quốc trong thời gian từ tháng 12 năm ngoái tới 1-3 năm nay đã nhận đơn xin hồi hương của hơn 5.000 lao động Thái Lan.

"Vấn đề là làm thế nào để kiểm soát một số lượng lớn người như vậy nếu tất cả họ phải được cách ly. Chính phủ phải tìm kiếm những giải pháp thích hợp. Tôi nhận thấy là mọi người không tự tin và đang lo sợ… Nhưng các quan chức y tế và nhân viên y tế đã được chuẩn bị tốt", ông Prayut nói.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Thái Lan Saksayam Chidchob ngày 3-3 cho biết bộ này sẽ đề xuất kế hoạch hành động để giải quyết các lao động Thái Lan từ thành phố Daegu (Hàn Quốc) về nước.

Theo Bangkok Post, mặc dù ông Prayut nói ước tính có khoảng 10.000 lao động Thái tại Hàn Quốc, song một số ước tính khác cho rằng con số thực có thể cao hơn nhiều, khoảng 140.000.

Tác giả: D. KIM THOA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP