Thể thao

Thái Lan giải thích việc HLV Nishino chậm ký hợp đồng

Huấn luyện viên Akira Nishino bất ngờ ký hợp đồng trước thềm bốc thăm vòng loại World Cup 2022 và gặp ông Park Hang-seo ở trận đầu tiên.

Tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ gặp nhau trong trận mở màn bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 5/9 tới. Đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của tân HLV trưởng tuyển Thái Lan Akira Nishino.

Ông thầy người Nhật Bản sở hữu bảng lý lịch hoành tráng với hàng loạt chiến tích ở Olympic, World Cup, AFC Champions League và J.League. Quá trình đàm phán của Thái Lan với Nishino đã diễn ra với nhiều diễn biến khó lường.

Nhậm chức HLV trưởng Thái Lan, ông Akira Nishino sẽ đối diện với áp lực lớn.

Dù vậy, ông Prissananantakul khẳng định: “Thái Lan không có vấn đề gì trong chuyện hợp đồng với HLV Nishino. Ông ấy có nhiều việc phải làm ở Nhật Bản. Chúng tôi đơn giản chỉ đang thương lượng và chờ quyết định của ông ấy”.

“HLV Nishino sẽ có nhiều việc cần làm để chuẩn bị cho vòng loại World Cup vì trận đầu tiên sẽ tới sau vài tuần nữa. Đây là thách thức lớn cho ông ấy”, Tổng thư ký Hiệp hội Bóng đá Thái Lan chia sẻ.

Trao đổi riêng với phóng viên Zing.vn tại lễ bốc thăm, Tổng thư ký Hiệp hội Bóng đá Thái Lan Korrawee Prissananantakul nói: “Đó sẽ là trận cầu cực kỳ hấp dẫn. 2 đội tuyển đều sẽ chuẩn bị kỹ vì vòng loại World Cup là đấu trường quan trọng với cả đôi bên. Tôi tin Thái Lan sẽ mang tinh thần quyết tâm cao độ tới vòng loại”.

Tổng thư ký FAT Korrawee Prissananantakul trả lời Zing.vn sau lễ bốc thăm. Ảnh: Quang Thịnh.

Ngoài Việt Nam và Thái Lan, Malaysia cùng Indonesia biến bảng G thành “AFF Cup Open” ở vòng loại World Cup.

Nói về điều trùng hợp này, ông Prissananantakul phân tích: “Thuận lợi cho Thái Lan là chúng tôi được gặp các đội đã quen mặt. Thứ hai là chúng tôi không phải di chuyển quá nhiều. Tuy nhiên, bất lợi là các đối thủ đều đáng gờm. Họ là bạn, hàng xóm và cũng là đối thủ. Bảng đấu này thực sự quá thú vị”.

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam tại lượt mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra ngày 5/9 tới. Nhiều khả năng sân Rajamangala tại Bangkok sẽ là địa điểm tổ chức thi đấu.

Tác giả: Lê Minh - Minh Chiến

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP