Thế giới

Thái Lan dậy sóng vì bệnh nhân Covid-19 chết trong khi chờ nhập viện

Cái chết của một bệnh nhân Covid-19 85 tuổi tại Thái Lan trong khi nằm chờ tại nhà để được nhập viện đã làm dấy lên làn sóng chỉ trích đối với tình trạng thiếu giường bệnh.

Người phụ nữ 85 tuổi qua đời tại nhà hôm 22/4, trong lúc chờ được nhập viện để điều trị Covid-19. Bà là một trong sáu bệnh nhân mắc Covid-19 thuộc cùng một gia đình ở quận Bang Kholaem, Bangkok.

Ba trong sáu người thuộc gia đình này trước đó đã được chuyển đến bệnh viện, trong khi ba người khác, bao gồm cả bệnh nhân 85 tuổi, buộc phải điều trị tại nhà.

Một phụ nữ ở Bang Kholaem, Thái Lan, cầu xin sự giúp đỡ đối với người chị mắc Covid-19 đang trong tình trạng nguy kịch của mình. Ảnh: Facebook.

Ngày 23/4, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul chia buồn về cái chết của bệnh nhân nói trên.

Dù khẳng định Bộ Y tế Thái Lan đang cố hết sức để đáp ứng nhu cầu điều trị tại bệnh viện của bệnh nhân Covid-19 nước này, ông Anutin nhấn mạnh rằng Bộ Y tế sẽ ưu tiên những người cần hỗ trợ nhất.

Người dùng Internet tại Thái Lan chỉ trích gay gắt đối với giới chức y tế nước này vì không quan tâm đúng mực đến gia đình có 6 bệnh nhân Covid-19, theo Bangkok Post.

"Khi hệ thống y tế công sụp đổ, không chỉ những bệnh nhân Covid-19 chịu ảnh hưởng mà những người mắc các bệnh hiểm nghèo cũng sẽ thiệt mạng", quản trị viên của một fanpage trên Facebook ở Thái Lan viết.

Thái Lan ngày 25/4 tiếp tục ghi nhận kỷ lục 11 ca tử vong trong bối cảnh nước này đang hứng chịu làn sóng Covid-19 thứ ba, một phần do biến chủng từ Anh.

Giới chức Y tế nước này cũng công bố 2.438 ca mắc Covid-19 trong một ngày, nâng tổng số ca bệnh trên toàn quốc lên 55.460.

Đây là ngày thứ hai liên tiếp nước này ghi nhận số người chết cao kỷ lục, nâng tổng số ca tử vong lên 140 người.

Tác giả: Đại Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP