Thể thao

Thái Lan chốt danh sách dự giải U23 châu Á: Bất ngờ cực lớn!

Sáng nay (29/5), HLV Worrawoot Srimaka đã công bố danh sách U23 Thái Lan tham dự giải U23 châu Á. Trong đó, chỉ có 10 cầu thủ vừa tham dự SEA Games 31 và có tới 9 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài.

Sau trận giao hữu thua U23 Hong Kong (Trung Quốc), HLV Worrawoot Srimaka đã công bố danh sách 24 cầu thủ Thái Lan tham dự U23 châu Á. Bao gồm, 23 cầu thủ chính thức và 1 cầu thủ dự phòng.

Thanawat Suengchitthawon là nhân tố chủ chốt của U23 Thái Lan (ảnh: FAT).

Điều đáng nói, đội hình U23 Thái Lan tham dự giải U23 châu Á khác xa so với SEA Games 31. Chỉ có 10 cầu thủ được giữ lại. Nổi bật như những cái tên như Jonathan Khemdee, Nakin Wisetchat, Airfan Doloh, Ekanit Panya, Patrik Gustavsson, Ben Davis hay Chayapipat Supunpasuch…

Bên cạnh đó, U23 Thái Lan quyết định bổ sung thêm rất nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài trong đợt này như Nicholas Mickelson (OB, Đan Mạch), Yannick Nussbaum (Young Boys, Thụy Sĩ), Thanawat Suengchitthawon (Leicester City, Anh), Sittichok Paso (Ryukyu, Nhật Bản), Channarong Promsrikaew (Unión Adarve, Tây Ban Nha) và Achitpol Keereerom (Augsburg, Đức).

Tính cả những người cũ như Jonathan Khemdee, Chayapipat Supunpasuch, Tổng cộng có tới 9 cầu thủ Thái Lan thi đấu ở nước ngoài tham dự giải U23 châu Á. Tờ Siam Sport đã phải thốt lên: "Bản danh sách này gồm toàn những cầu thủ gốc ngoại và thi đấu ở nước ngoài".

Đó chưa kể tới nguồn bổ sung từ giải quốc nội như Suphanat Mueanta (Buriram United), Kritsada Kaman (Choburi), Songchai Thongcham (Chonburi). Trong đó, Kritsada Kaman được bầu làm đội trưởng của U23 Thái Lan.

Danh sách tập trung đội U23 Thái Lan.

Không quá khi nói rằng, lực lượng U23 Thái Lan tham dự giải U23 châu Á mạnh hơn khá nhiều so với khi ở SEA Games. Trước đó, nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, Madame Pang cho biết: "Đội tuyển U23 Thái Lan sẽ là tập hợp của những cầu thủ xuất sắc nhất với những gương mặt Thái kiều đang thi đấu tại nước ngoài.

Những cầu thủ từ nước ngoài về khoác áo các đội tuyển Thái Lan không chỉ giúp nâng tầm đội tuyển, mà còn phản ánh rằng chúng tôi có khả năng tập hợp các nguồn lực từ bên ngoài đất nước về góp sức cho quê hương".

Theo lịch, U23 Thái Lan sẽ thi đấu trận ra quân gặp U23 Việt Nam vào ngày 2/6. Sau đó, họ sẽ chạm trán với U23 Malaysia và U23 Hàn Quốc.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP