Thế giới

Thái Lan cáo buộc cao tăng trụ trì âm mưu rửa tiền

Ngày 23/11, Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan cáo buộc vị sư trụ trì tại một ngôi chùa nổi tiếng có âm mưu rửa tiền.

Thói quen uống rượu và chất lượng giấc ngủ có liên kết chặt chẽ với nhau. Rượu có thể ảnh hưởng đến chu kỳ và chất lượng của giấc ngủ. Dưới đây là một số tác hại tiêu cực nếu bạn đi ngủ khi say rượu.

Cảm thấy buồn ngủ nhanh chóng

"Các công tố viên cáo buộc vị cao tăng Phra Dhammachayo có âm mưu rửa tiền và nhận vật phẩm ăn trộm", Reuters trích lời Somnuek Siangkong, phát ngôn viên của văn phòng Bộ Tư pháp Thái Lan.

Cảnh sát từng nhiều lần nỗ lực bắt giữ Dhammachayo, vị sư trụ trì chùa Wat Phra Dhammakaya (tỉnh Pathum Thani, phía bắc Bangkok) nhưng không thành.

Phra Sanitwong Wuttiwangso, cán bộ phụ trách quan hệ công chúng của ngôi chùa, khẳng định sư trụ trì Dhammachayo đang dưỡng bệnh và không chạy trốn ra nước ngoài.

"Trụ trì của chúng tôi đang mắc bệnh nặng và không thể đi quá xa khỏi đền", ông nói.

Sư trụ trì Phra Dhammachayo (giữa) tham dự buổi lễ tại ngôi đền Wat Phra Dhammakaya ở tỉnh Pathum Thani vào tháng 3/2015. Ảnh: Reuters.

Văn phòng Bộ Tư pháp Thái Lan cho biết thời hạn hiệu lực với bản án của trụ trì Dhammachayo là 15 năm và cảnh sát phải bắt giữ vị sư trong khoảng thời gian đó.

Trước đó, sư trụ trì Phra Dhammachayo nhiều lần bị tố có thái độ bất hợp tác với cảnh sát.

Năm 2015, Cục Điều tra Đặc biệt Thái Lan (DSI) từng triệu tập sư Dhammachayo để thẩm vấn sau khi ngôi chùa ông trụ trì bị cáo buộc nhận tiền hối lộ 28 triệu USD từ các quỹ tham ô.

Sư Dhammachayo còn bị buộc tội có hành vi rửa tiền bằng cách nhận tiền đánh cắp từ Supachai Srisupa-aksorn, người bị tuyên án 16 năm tù vì tội biển thủ hơn 425 triệu USD. DSI cũng khẳng định Supachai đã trao tặng khoản tiền lớn cho các tổ chức, nhóm khác nhau của ngôi chùa.

Lệnh bắt cao tăng Phra Dhammachayo được ban hành vào tháng 5/2016, sau nhiều lần ông phớt lờ lệnh triệu tập của công tố viên và viện lý do sức khỏe yếu nên không thể rời chùa.

Hàng nghìn phật tử ủng hộ vị sư tập trung ở chùa Dhammakaya để ngăn cản chính quyền tìm cách bắt giữ sư trụ trì. Họ cho rằng ông đang bị kẻ xấu lợi dụng, làm hoen ố thanh danh.

Tác giả bài viết: Trà My

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP