Đẹp

Thải độc da đúng cách giúp làn da trắng hồng

Chỉ cần thực hiện đúng những bước dưới đây là bạn có thể tự mình thải độc cho da tại nhà an toàn, tiết kiệm.

1. Nên tẩy tế bào chết cho da mỗi tuần 1 lần

Đây là một bước quen thuộc và quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Nó không chỉ giúp loại bỏ các tế bào già cỗi, mà còn làm sạch các cặn bẩn, bã nhờn, cặn mỹ phẩm tồn đọng cho da thoáng sạch, khỏe mạnh.

2. Nên xông hơi cho da mỗi tuần 1 lần

Đây là cách thải độc da hiệu quả, dễ thực hiện, cũng như giúp bạn thư giãn, giải tỏa căng thẳng rất tốt. Sức nóng của hơi nước sẽ làm lỗ chân lông giãn nở, máu lưu thông tốt hơn. Đồng thời hỗ trợ đào thải các chất cặn bã, độc hại tích tụ dưới da.

Bạn nấu một nồi nước, cho thêm vài giọt tinh dầu hoặc một nhúm đá muối Himalaya. Các loại khoáng chất trong đá muối sẽ làm sạch, hỗ trợ dưỡng da mịn đẹp.

Lưu ý mỗi lần xông hơi chỉ kéo dài khoảng 10 phút, để mặt cách chậu nước ấm khoảng 30cm. Áp dụng phương pháp này thường xuyên làn da xỉn màu, kém sức sống của bạn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt.

3. Nên đắp mặt nạ thải độc cho da

Mặt nạ than tre, đất sét hay dạng sủi bọt sẽ hút đi những bụi bẩn, cặn bã nhờn, chì còn bám sâu dưới chân lông. Khả năng chống làm sạch của các loại mặt nạ này là rất tốt, đồng thời nó còn giúp hỗ trợ cấp ẩm, giúp da mịn màng, đều màu hơn.

Chỉ sử dụng mặt nạ thải độc cho da 1 lần/tuần. Kết hợp với đó hãy bổ sung dưỡng chất, làm trắng da bằng mặt nạ 3D. Hay chữa lành các tổn thương, tăng cường độ ẩm, dưỡng da mịn đẹp từ bên trong với mặt nạ ngủ 1 - 2 lần/tuần.

Một số mặt nạ từ nguyên liệu sau đây cũng giúp thải độc da rất tốt.

Mặt nạ mật ong và cà chua

Vitamin A dồi dào trong cà chua chính là dưỡng chất có tác dụng khử trùng, đào thải độc tố, đồng thời nuôi dưỡng da tuyệt vời.

Nguyên liệu:

- 2 muỗng canh nước ép cà chua

- 1 muỗng canh mật ong

Cách làm:

Trộn đều tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị trong chiếc bát nhỏ, sau đó, thoa đều lên mặt và cổ. Để yên mặt nạ này trong 25 phút và rửa sạch bằng nước mát.

Mặt nạ chuối

Chuối đều là thành phần tự nhiên có đặc tính kháng khuẩn, trẻ hóa da tuyệt vời. Nếu sở hữu làn da xỉn màu và khô ráp, đây sẽ là một mặt nạ tuyệt vời giúp bạn khắc phục những vấn đề này.

Nguyên liệu:

- ½ quả chuối chín

- 1 muỗng cà phê mật ong

- 2 muỗng canh sữa chua

Cách làm:

Nghiền chuối đến khi nhuyễn mịn, thêm mật ong và sữa chua vào, dùng muỗng trộn đều. Áp dụng hỗn hợp này lên da mặt, để yên trong 20 phút. Sau đó, rửa sạch với nước mát.

Lưu ý: Kiên trì, chăm chỉ áp dụng một trong những mặt nạ trên, độc tố sẽ được đào thải hoàn toàn, làn da sẽ trở nên khỏe đẹp, tươi trẻ mà chẳng cần đến loại mỹ phẩm nào./.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP