Thể thao

Thái độ "lồi lõm" của Công Phượng có thể khiến thầy trò HLV Park Hang-seo gặp khó

Nếu còn tái hiện hành động phản cảm của mình ở vòng loại World Cup tới đây, rất có thể Công Phượng sẽ khiến thầy Park và các đồng đội của mình phải chịu thiệt thòi.

Phút 80 trận đấu giữa HAGL và Becamex Bình Dương, Công Phượng đã có hành động vô cùng xấu xí ngay sau khi phải lĩnh thẻ vàng từ trọng tài Nguyễn Viết Duẩn. Tiền đạo khoác áo số 10 của đội bóng phố Núi đã ném chai nước uống dở về phía trọng tài. Ngay lập tức, trọng tài đã gọi Công Phượng lại nhắc nhở.

Hành động này xứng đáng với 1 thẻ vàng, và nếu điều đó xảy ra thì HAGL chỉ có thể chơi với 10 người trên sân trong suốt hơn 10 phút cuối trận. Đây là tình huống "nương tay" của trọng tài Nguyễn Viết Duẩn, song nếu nó xảy ra ở các trận đấu của ĐTQG Việt Nam ở vòng loại World Cup - nơi các trọng tài luôn xử lý nặng tay với các pha phản ứng phản cảm, nhiều khả năng một quyết định nặng tay hơn nhiều sẽ được đưa ra.

Ở các giải đấu quốc tế của đội tuyển quốc gia Việt Nam, rất nhiều lần các tuyển thủ Việt Nam từng được họp phổ biến lại luật bởi sự thiếu chuyên nghiệp của V.League, cũng như sự nương tay của các trọng tài Việt Nam khiến các cầu thủ "đi quá đà" trong cả những pha phạm lỗi, tiểu xảo lẫn như hành vi phản ứng quá khích trên sân mà họ nghĩ là sẽ chỉ bị xử lý nhẹ.

Trở lại với tình huống dẫn đến chiếc thẻ vàng của Công Phượng, một cựu trọng tài FIFA đã phân tích với Bongdaplus: "Công Phượng đạp bóng và tác động vào cơ thể của Anh Tài. Phượng xoay người lại là để tự vệ, giảm chấn thương cho Phượng thôi. Phượng chỉ không có lỗi nếu Phượng rút chân lại, thay vì đạp vào chân của Tài

Về Anh Tài, chúng ta không thể nói Anh Tài lao lên cản hướng tấn công của HAGL, cụ thể đây là Công Phượng. Ở trong sân, chúng ta không thể cấm người ta dừng chạy. Anh Tài chạy đến và Phượng có tác động vào cơ thể của Tài thì đó là lỗi".

Trận đấu này, Công Phượng khá ức chế khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn để giúp HAGL có được chiến thắng trước Becamex Bình Dương. Không chỉ Công Phượng, mà những cầu thủ khác của đội bóng của đội bóng phố Núi cũng mất bình tĩnh ở những phút cuối trận khi đội khách chơi cực kỳ kín kẽ.

Sau chiếc thẻ vàng của Công Phượng, Hữu Tuấn đã có pha đánh nguội khi cầu thủ đối phương ngăn cản các cầu thủ HAGL thực hiện quả đá phạt nhanh, song trọng tài Nguyễn Viết Dũng đã không rút thẻ với anh.

Ở những phút bù giờ, Minh Vương đã có pha phạm lỗi khiến Trung Tín chảy máu lênh láng, song trọng tài cũng không bắt lỗi, thậm chí vẫn cho trận đấu tiếp tục và các cầu thủ HAGL cầm bóng tấn công cho đến khi bóng rơi vào tay thủ thành Becamex Bình Dương, thì đội ngũ y tế mới được vào sân sơ cứu và băng bó cho hậu vệ đội khách.

Trận đấu vòng cuối giai đoạn 1 V.League 2021 vào ngày 7/5 tới, HAGL sẽ thiếu vắng sự phục vụ của Công Phượng vì tiền đạo này đã lĩnh đủ 3 thẻ vàng. Đây sẽ là mất mát không nhỏ với HLV Kiatisuk, nhưng hi vọng sẽ là "khoảng lặng" cần thiết để Công Phượng có thể bình tĩnh hơn, hành xử đúng đắn hơn trên sân cỏ trong cả màu áo HAGL lẫn ĐTQG Việt Nam.

Tác giả: Kim Thiền

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP