Xã hội

Thái độ không tốt với bệnh nhân, một bác sĩ bị chuyển công tác

Vị bác sĩ này được xác định có thái độ phục vụ không tốt, không giải thích rõ ràng tình hình của bệnh nhân khiến gia đình bức xúc.

Bác sĩ Trương Hoài Phong, Giám đốc sở Y tế tỉnh Sóc Trăng xác nhận, đã triển khai quyết định kỷ luật đối với bác sĩ Cao Mạnh Trường (Phó khoa Nội, trung tâm Y tế huyện Châu Thành) bằng hình thức cảnh cáo về mặt chính quyền. Ngoài ra, bác sĩ Trường còn bị chuyển công tác về trạm Y tế xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng.
Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, nơi ông Trường công tác trước khi bị điều chuyển.

Ông Phong cho biết, bác sĩ Trường là người trực tiếp điều trị cho bệnh nhi đã tử vong Trịnh Thị Trúc Ng. (2 tuổi, ngụ ấp Xây Đá, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành).

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 18h30, ngày 26/1, vợ chồng chị Sơn Thị Kịnh (38 tuổi) đưa con gái đến trung tâm Y tế huyện Châu Thành khám. Trước đó, bé Ng. có biểu hiện nôn ói.


Tại trung tâm, bác sĩ Trường là người nhận định bệnh nhi bị chướng bụng, cần siêu âm để chẩn đoán chính xác. Thế nhưng, lúc này, trung tâm không có bác sĩ trực siêu âm.

Người nhà nạn nhân cho biết, khi bé Ng. sốt 39 độ, co giật thì bác sĩ đưa vào phòng cấp cứu, dùng thuốc hạ sốt đặt hậu môn, truyền dịch và hướng dẫn vợ chồng chị Kịnh lau mát cho bé.

Đến 20h50, bé gái không hạ sốt, tiếp tục co giật. Lúc này, bác sĩ làm thủ tục chuyển viện cho bé nhưng bệnh nhi đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, Ng. tử vong vì bị nhiễm trùng huyết do tắc ruột hoại tử.

“Thấy bé sốt cao và co giật, tôi gọi bác sĩ thì được trả lời rằng trẻ em sốt là chuyện thường, lau nước sẽ hạ sốt”, người mẹ nói.

Cũng theo chị Kịnh, lúc đó có xe cấp cứu chở một người lên bệnh viện tỉnh, chị xin cho bé đi theo cùng nhưng bác sĩ không cho. Bác sĩ buộc người nhà phải chờ xe cấp cứu chuyển bệnh nhân kia quay về, mới được đưa bé Ng. đi.

Giám đốc sở Y tế tỉnh Sóc Trăng nhận định: "Về mặt chuyên môn, bác sĩ Trường nhận bệnh, khám và điều trị đúng quy trình. Sai phạm của bác sĩ này là thái độ phục vụ bệnh nhân không tốt, chưa giải thích rõ ràng để gia đình bé Ng. bức xúc".

Tác giả bài viết: Nguyễn Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP